ไม่เคลียร์!!’แขก คำผกา’ค้าน’ธนาธร’ขู่ฟ้องคนแฉแอบฉีดวัคซีน ด้าน’โบว์’ชี้สุดท้ายเวลาก็พิสูจน์ทุกอย่าง

0
771

จากกรณีประเด็นดราม่าที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ถูกโจมตีประเด็นแอบฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกาล็อตแรกที่ผลิตจากสยามไบโอไซเอนซ์ ที่ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงว่าถูกใส่ร้ายป้ายสี พร้อมชี้แจงว่า ที่ไปฉีดที่สมุทรปราการเพราะใกล้บ้าน ส่วนที่ไปฉีดตอนหัวค่ำเพราะเป็นวัคซีนเหลือของวันนั้น
.
ขณะที่ในโซเชียลมีเดียยังมีการวิพากษ์วิจารณ์และตั้งคำถามในเรื่องนี้ อาทิ “แขก-คำ ผกา”หรือ น.ส.ลักขณา ปันวิชัย พิธีกรชื่อดัง โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ Kam Phaka กรณีนี้ระบุว่า “สิ่งที่คนคาใจเรื่องวัคซีนคุณธนาธรคือ 1. ฉีดผ่านระบบไหน? ถ้าตอบได้เคลียร์ ก็น่าจะจบ เช่น ถ้าแขกโดนถาม คำตอบคือ ‘ซิโนฟาร์ม 2 เข็ม จากการซื้อของ บ. ว้อยซ์ทีวี’จบ”
.
แขก-คำ ผกา โพสต์อีกว่า”เป็นความเห็นส่วนตัวค่ะ คือฟ้องได้ในทุกเหตุผลอยู่แล้ว แต่ถ้าให้แขกประเมินแขกเห็นว่าไม่ควรฟ้อง เพราะข้อมูลฉีดวัคซีนมันไม่ได้ลับอะไร เรื่องแบบนี้ก็ประเมินต่างกันได้อยู่แล้ว เอาเป็นว่า สมมุติถ้าเรื่องนี้เกิดกับแขก แขกจะไม่ฟ้อง ซึ่งคนอื่นรวมทั้งคุณธนาธรไม่จำเป็นต้องประเมินเหมือนแขก” และ”ไม่เห็นด้วยที่คุณธนาธรจะฟ้องคนทีที่ ‘กล่าวหา’ มันจะไปเหมือนเวลารัฐบาลโดนตรวจสอบแล้ว รัฐบาลก็ขู่ฟ้องคนเปิดเผยข้อมูล คุณธนาธรแค่ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริง แล้วก็ move on แค่นั้นเอง”
.
ขณะที่”โบว์-ณัฏฐา มหัทธนา”นักเคลื่อนไหวทางการเมือง โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ Bow Nuttaa Mahattana ถึงประเด็นวัคซีนโดยระบุว่า “กาลครั้งหนึ่ง มีดาราคนหนึ่งไปฉีดวัคซีนเองกลับมาเขียนเล่าแล้วก็มีคนจำนวนหนึ่งไปถล่มด่า ใครรณรงค์ให้คนไปฉีดวัคซีน ใครอยากทำให้ทุกอย่างล้มเหลว มันไม่ใช่เรื่องที่ดูยากขนาดนั้น” และข้อความว่า “ตลอดเวลาที่ผ่านมา ใครมีเจตนายังไงกับสังคม สุดท้ายเวลาก็จะพิสูจน์ทุกอย่างเอง”
.
ก่อยหน้านี้โบว์ ทวิตด้วยว่า “ฉีดเกินร้อยล้านโดสไปถึงไหนแล้ว ขึ้นเข็มสามแซงหลายประเทศในโลก มีวัคซีนหลากหลายได้ก่อน covax สูตรไขว้ได้รับรอง ควบคุมโรคมีประสิทธิภาพจนได้เป็นที่ 5 ของโลกและอันดับ 1 ในเอเชียเรื่องความมั่นคงด้านสุขภาพ.. วันนี้ใครยังวนเวียนอยู่กับคำว่าวัคซีนดีๆไม่มีให้ฉีด น่าจะลองหาเรื่องอื่นเล่นค่ะ”
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #ธนาธรจึงรุ่งเรืองกิจ #คณะก้าวหน้า #แขกคำผกา #โบว์ณัฏฐา #ด้อยค่าวัคซีน