ไม่แผ่ว!!’อนุทิน’ควง’พุทธิพงษ์’ลุยช่วย’ภาดาท์’หาเสียง เจอวินมอเตอร์ไซค์ปลื้ม’นโยบายมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า’

0
265

วานนี้ (1 มีนาคม 2566) ณ ลานกีฬาแสงทิพย์ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย, นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง กรุงเทพมหานคร พรรคภูมิใจไทย และทีมผู้บริหารพรรคได้ลงพื้นที่ช่วย นางสาวภาดา วรกานนท์ ผู้สมัครของพรรคหาเสียง และนำเสนอนโยบาย ระหว่างการลงพื้นที่ โดยนอกจากประชาชน ที่ให้ความสนใจแล้ว ยังมีผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้าง เข้ามาสอบถามถึงนโยบายมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า โดยขอรายละเอียด เพิ่มเติมเนื่องจาก เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ และชอบนโยบายนี้ เพราะช่วยประหยัดค่าพลังงาน และรักษาสิ่งแวดล้อม
.
ด้านนายอนุทิน อธิบายว่า นโยบายดังกล่าว ให้สิทธิ์ประชาชน ผ่อนซื้อมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 60 เดือน เดือนละ 100 บาท มาคู่กับนโยบาย ติดตั้งหลังคาโซลารูฟ ที่รัฐจะฝากโรงผลิตไฟฟ้าไว้ที่หลังคาบ้านพี่น้องประชาชน นโยบายนี้ จะมีประโยชน์มาก ค่าผ่อนโซลาร์รูฟ เพียง 450 บาท ก็ได้ใช้ไฟจากตรงนั้น นโยบายดังกล่าวจะช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมด้วย
.
ขณะที่บนเวทีปราศรัย นายอนุทิน ได้นำเสนอนโยบายของพรรคภูมิใจไทย ประกอบไปด้วย นโยบายตั๋ว One Day Pass การกำหนดค่าโดยสารสาธารณะ รถ เรือ เริ่มต้น 15 บาท ตลอดวัน ไม่เกิน 50 บาท ส่วนรถไฟฟ้า เริ่ม 15 บาท ตลอดสายไม่เกิน 40 บาท, นโยบายพักหนี้ 3 ปีหยุด ต้นปลอดดอกเบี้ยคนละไม่เกิน 1 ล้านบาท การตั้งศูนย์ฟอกไตฟรี โดยจะมีการจัดตั้งศูนย์ฟอกไต 1 เขต 1 ศูนย์ ให้บริการประชาชนลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ป่วยและญาติ, ศูนย์ฉายรังสีมะเร็งฟรี เป็นการจัดตั้งศูนย์ ฉายรังสีรักษาโรคมะเร็งฟรี 1 จังหวัด 1 ศูนย์ ให้ผู้ป่วยเข้าถึงการรักษาได้ง่ายขึ้น
.
นอกจากนี้ยังมีนโยบายการเพิ่มค่าตอบแทน อสส.กรุงเทพฯ สนับสนุนคนอาสา เดือนละ 2,000 บาท เจ็บป่วยมีประกันดูแล การหารายได้เพิ่มได้ 3 กะ เปิดพื้นที่ใหม่ๆ ส่งเสริมการท่องเที่ยว ไปจนถึงการให้กรุงเทพฯ เป็นเขตสุขภาพที่ 13 เพื่ออำนวยความสะดวกในด้านการรักษาพยาบาล และกองทุนประกันชีวิต 60 ปีขึ้นไป มีวัตถุประสงค์สำคัญ 2 ประการ คือ 1.ในวันที่อยู่ ผู้สูงวัย ไม่เป็นภาระของลูกหลาน มีสิทธิกู้เงินดูแลตัวเอง และประกอบอาชีพ หาเลี้ยงตัวเองได้ ในวงเงิน 20,000 บาท โดยไม่ต้องมีผู้ค้ำประกัน แต่จะใช้กรมธรรม์ประกันชีวิต ที่รัฐบาลจัดทำให้ค้ำประกันตัวเอง 2.ในวันที่จากไป ผู้สูงวัย ไม่สร้างภาระให้ลูกหลาน ทุกคนจะมีมรดกให้ลูกหลาน ทายาท และครอบครัว รายละ 100,000 บาท
.

ThePoint #Newsthepoint #ข่าวการเมือง #อนุทินชาญวีรกูล #ภูมิใจไทย #พุทธิพงษ์ปุณณกันต์ #ภูมิใจไทยกรุงเทพ #นโยบายมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า