‘กนก’ย้อนเตือนความใจดำ!!’โทนี่’ขอคิดไตร่ตรองให้ดี ก่อนเลือกคนระบอบทักษิณกลับมาอีก

0
175

นายกนก รัตน์วงศ์สกุล พิธีกรรายการข่าวชื่อดัง ช่อง TOPNEWS โพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊ก Kanok Ratwongsakul Fan Page ระบุว่า ตอนทักษิณเป็นนายกฯ ประเทศไทยเหมือนไม่มีด้ามขวาน รัฐบาลใจดำมาก! ไม่พัฒนาจังหวัดที่ไม่เลือกเขา
.
“ผมตรงไปตรงมาไม่อ้อมค้อม จังหวัดไหนมอบความไว้วางใจให้เรา ต้องดูแลเป็นพิเศษ.. จังหวัดที่ไว้วางใจเราน้อย ต้องเอาไว้ทีหลัง..”ทักษิณพูดที่ อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ วันที่ ๓๑ ตุลาคม ๒๕๔๘
.
ตอกย้ำอีกครั้งโดย ปลอดประสพ สุรัสวดี ปราศรัยที่ จ.เชียงใหม่ วันที่ ๒ มิ.ย. ๒๕๕๖ ไม่สร้างศูนย์ประชุมนานาชาติจังหวัดภูเก็ต “วันหน้าจะสร้างแน่นอน เมื่อเขาเห็นความดีของพวกเรา แล้วเลือกคนของเรา วันนั้นผมจะไปทำให้ วันนี้ไม่มีอารมณ์..”
.
วันที่ ๔ ม.ค. ๒๕๔๗ เกิดเหตุบุกปล้นอาวุธปืน ๔๑๓ กระบอก จากกองพันพัฒนาที่ ๔ ค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ต. ปิเหล็ง อ. เจาะไอร้อง จ. นราธิวาส มีทหารเสียชีวิต ๔ นาย ทักษิณ บอกว่า ปล่อยให้มาปล้นปืนถึงในค่าย “สมควรตาย” (ซ้ำเติมทหารที่พลีชีพ ด้วยถ้อยคำที่ลั่นไกใส่ซ้ำ ความรู้สึกของครอบครัวผู้สูญเสีย)
.
ไหนจะเหตุการณ์ วันที่ ๒๘ เม.ย. ๒๕๔๗ มีคนตายใน “มัสยิตกรือเซะ” มากถึง ๓๔ ศพ รวมทุกจุด ๑๑๓ ศพ กรณี ตากใบ ๒๕ ต.ค. ๒๕๔๗ มีผู้เสียชีวิต ๘๕ ราย จากการถูกบังคับให้นอนทับซ้อนกันบนรถบรรทุกทหาร จนขาดอากาศ !
.
พี่น้องทางภาคใต้ ต้องไม่ลืมเหตุการณ์ทั้งหลายเหล่านี้ แม้ว่าท่านจะไม่ใช่ครอบครัวของผู้สูญเสียโดยตรง เราต้องช่วยกันบอกต่อ ถ่ายทอดสิ่งเลวร้ายในอดีต อันเกิดจาก การกระทำของรัฐบาล
.
ไม่มีรัฐบาลใดในโลกนี้ จะปกครองบ้านเมืองให้แตกแยกเหมือนรัฐบาลระบอบทักษิณ พี่น้องในจังหวัดต่างๆ ภาคอื่นๆ ก็ต้องคิดไตร่ตรองให้ดี ก่อนจะเลือกคนของเขากลับมาอีก
.

ThePoint #ข่าวการเมือง #กนกรัตน์วงศ์สกุล #ทักษิณ #นายก #โทนี่