‘กรณ์’เล่าประสบการณ์พ่อค้าออนไลน์ครั้งแรกไลฟ์ขายมังคุดเกลี้ยง10ตันใน1ชม.!

0
841

นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแชร์ประสบการณ์ไลฟ์ขายผลไม้ช่วยชาวสสนโดยระบุว่า ได้มีโอกาสลอง Live ขายผลไม้เป็นครั้งแรก
นับว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีเลยทีเดียวครับ

  • ได้ช่วยระบายมังคุด
  • ได้ฝึกชาวสวนเรียนรู้เทคนิค E-Commerce
  • ได้เข้มข้นในหลักการคุม’คุณภาพสินค้าไทย’
  • ได้ความร่วมมือกันระหว่างคนไทยทั่วทุกภาค
    .
    การ Live ครั้งนี้ทำให้ผมกับคุณหมู วรวุฒิ อุ่นใจ – เศรษฐกิจเพื่อคนตัวเล็ก เห็นถึงปัญหาว่า สิ่งที่เกษตรกรของเราขาด คือการมีช่องทางและคนแนะนำที่ดี และสิ่งสำคัญที่พวกเรากำลังทำอยู่คือ การฝึก หรือ Upskill ให้เกษตรกร’หาปลา’ ไม่ได้เป็นการทำเพียงแค่ ‘ให้ปลา’ด้วยศาสตร์พระราชานี้ จะทำให้เกิดความยั่งยืนทางเศรษฐกิจในอนาคตอย่างแน่นอน
    .
    ด้านนายวรวุฒิ อุ่นใจ รองหัวหน้าพรรคกล้า โพสต์ข้อความระบุว่า ขายมังคุด 10 ตัน ใน 1 ชม. มีอะไรที่น่าสนใจมากกว่ายอดขาย สอนให้ลงมือทำ”เราใช้ศาสตร์พระราชา ไม่ใช่เพียงการให้ปลาเขาแต่เราสอนให้เขาจับปลา
    .
    “ราคาหน้าล้งกับราคาถึงมือผู้บริโภค “ราคาคาหนัาล้งกับราคาถึงมือผู้บริโภค บางทีต่างกันถึง 10 เท่า ต่างกันแค่ทำเป็นกับทำไม่เป็น” แนวคิดเรื่องปริมาณกับคุณภาพ “กรณี ไทยก้บเวียดนาม เราไม่จำเป็นต้องไปแข่งกับเขาเรื่องปริมาณ เราแข่งกับเขาเรื่องคุณภาพได้สบาย เพียงแต่เราต้อง พยายามให้เกษตรกรใส่ใจเรื่องคุณภาพ การที่เขาขายตรงจากสวนเขาเองนี่แหละครับคือวิธี”
    .

ThePOINT #ข่าวการเมือง #กรณ์จาติกวณิช #พรรคกล้า #วรวุฒิอุ่นใจ