“กลาโหม”โต้”จตุพร”ปูดข่าวมั่ว!อ้างมหาอำนาจใช้ไทยเป็นฐานยิงขีปนาวุธนิวเคลียร์ ย้อนถามทำเพื่อใครและหวังผลอะไร ทำสังคมตื่นตระหนก

0
924


.
พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวชี้แจงกรณีนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน  แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวหาว่า รัฐบาลชักศึกเข้าบ้าน ยินยอมให้มหาอำนาจใช้ไทยเป็นฐานติดตั้งและยิงขีปนาวุธนิวเคลียร์ ว่า ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด และรัฐบาลไม่เคยมีนโยบายต่อเรื่องนี้ ขณะที่ฝ่ายความมั่นคงโดยกลาโหม ได้ปฏิบัติตามนโยบายด้านความมั่นคงและยึดมั่นในผลประโยชน์แห่งชาติมาตลอด โดยมุ่งรักษาสมดุลและไม่ยอมให้ต่างชาติเข้ามาตั้งฐานทัพทางทหารในประเทศไทย หรือใช้ไทยเป็นฐานในการโจมตีประเทศอื่นอย่างเด็ดขาด ซึ่งหมายรวมถึง การนำขีปนาวุธหรือหัวรบนิวเคลียร์มาติดตั้งในไทยตามที่กล่าวอ้างด้วย
.
“ส่วนตัวนับถือนายจตุพร ในฐานะคนของสังคม แต่ไม่ทราบว่า นายจตุพร ต้องการอะไรหรือทำเพื่อใคร และหวังผลอะไร รวมทั้งมีแผนจะขยายผลต่ออย่างไร การให้ข้อมูลที่ละเอียดอ่อนและสำคัญยิ่งเช่นนี้ผ่านสื่อจากความเชื่อส่วนตัว โดยขาดข้อมูลข้อเท็จจริง จะยิ่งสร้างความสับสนและตื่นตระหนกในสังคมจึงขอความร่วมมือประชาชน ได้ใช้ดุลพินิจในการรับข้อมูลข่าวสาร โดยพิจารณาแหล่งที่มาและความน่าเชื่อถือของข่าวสาร”พล.ท.คงชีพ กล่าว
.
พล.ท.คงชีพ ระบุด้วยว่า ขอความร่วมมือสื่อมวลชน ได้กลั่นกรองและนำเสนอข้อมูลที่ถูกต้องและเป็นประโยชน์กับสังคม โดยขอให้ยึดประโยชน์ส่วนรวมและประเทศชาติเป็นสำคัญ ร่วมกันสร้างสรรค์และไม่ซ้ำเติมประเทศชาติในยามวิกฤติที่เราทุกคนกำลังฝ่าฟันความท้าทายนี้ไปด้วยกัน.
.

ThePOINT #คงชีพ ตันตระวาณิชย์ #กระทรวงกลาโหม #จตุพร พรหมพันธุ์ #ขีปนาวุธนิวเคลียร์