กัดไม่ปล่อย!!’ศรีสุวรรณ’ขู่เพิ่มดีกรีตรวจสอบ’ชัชชาติ’หลังเจอเหล่าสาวกดิ้นกันพล่านเป็นใส้เดือนถูกขี้เถ้า

0
220

จากกรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้ยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ไต่สวนเรื่องดังกล่าว เพราะการทำป้ายที่รีไซเคิลได้ เข้าข่ายการกระทำเพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนให้แก่ตนเองด้วยวิธีการ จัดทำให้ เสนอให้ สัญญาว่าจะให้ หรือจัดเตรียมเพื่อจะให้ ทรัพย์สิน หรือผลประโยชน์อื่นใดอันอาจคำนวณเป็นเงินได้หรือไม่
.
กระทั่งต่อมากองเชียร์และฝ่ายสนับสนุนนายชัชชาติ ออกมาตอบโต้และชี้แจงเรื่องข้อกฎหมายโดยเชื่อว่าป้ายหาเสียงรีไซเคิลไม่ผิดกฎหมายแน่นอน
.
ล่าสุด นายศรีสุวรรณ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “ยื่นตรวจสอบชัชชาติครั้งแรก เหล่าสาวกูดิ้นกันพล่านเป็นใส้เดือนถูกขี้เถ้าเลย ถ้าได้เป็นผู้ว่าฯแล้ว จะตรวจสอบหนักข้อยิ่งกว่านี้อีก…เดี๋ยวเจอกัน!!”
.
ศรีสุวรรณยังสงสัยชัชชาติปิดป้ายหาเสียงผิดระเบียบ กกต.หรือไม่? เพราะนี่คือ ตัวอย่างของการติดตั้งป้ายหาเสียงของนายชัชชาติ ผู้สมัครผู้ว่าฯ เบอร์ 8 ที่ไม่เป็นไปตามระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยวิธีการหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2563 ที่ระบุห้ามปิดป้ายหาเสียงศาลาที่พักผู้โดยสารและบริเวณโดยรอบภายในระยะ 10 ม. ห้ามปิดบริเวณสะพานลอยเดินข้าม, ห้ามปิดบริเวณป้ายจราจรและสัญญาณไฟจราจร และปิดป้ายแล้วต้องมั่นคงแข็งแรง ฯลฯ
.
การปฏิบัติให้เป็นไปตามระเบียบที่ กกต.กำหนดเล็กๆน้อย ๆ แค่นี้ยังไม่สามารถกำกับ ดูแล ทีมงานที่มีไม่กี่คนให้ปิดป้ายให้เป็นไปตามระเบียบได้ ถ้าได้เป็นผู้ว่าฯ กทม.ที่มีพื้นที่กว่า 1,569 ตร.กม. เมื่อที่มีประชากรจริงและแฝงกว่า 10,820,921 คน. มีข้าราชการสามัญถึง 22,966 คน. ลูกจ้างประจำ 32,877 คน. ลูกจ้างชั่วคราว 16,511 คน. จะบริหารจัดการ ควบคุม ดูแล และบังคับให้เป็นไปตามกฎหมายได้อย่างไร… ตอบมาซิ… ตอบซิ
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #ศรีสุวรรณจรรยา #ชัชชาติสิทธิพันธุ์ #ผู้ว่ากรุงเทพ #ผู้ว่ากทม. #เลือกตั้ง