‘กิตติ์ธัญญา’ ซัด ‘ประยุทธ์’ ทำเพื่อปชช.สักครั้งก่อนลงจากอำนาจ หลังโควิดสายพันธุ์ใหม่ระบาดหนัก

0
285

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 2566 กิตติ์ธัญญา วาจาดี ว่าที่ ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ภายหลังการเลือกตั้งจนกว่าจะได้รัฐบาลใหม่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ปล่อยเกียร์ว่างไม่ใส่ใจที่จะบริหารราชการแผ่นดินให้เกิดประโยชน์กับประชาชน อ้างเป็นรัฐบาลรักษาการไม่สามารถทำอะไรได้ ทั้งๆที่รัฐบาลรักษาการมีอำนาจเต็มที่จะช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

นอกจากนี้ จากการรายงานของหน่วยงานด้านสาธารณสุขพบว่า การระบาดของโควิด-19 ไวรัสโควิด สายพันธ์ใหม่ เริ่มรุนแรงขึ้น พบว่าภายหลังเทศกาลสงกรานต์ ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์ใหม่เพิ่มขึ้นมาเป็นหลัก 10,00-20,000 คน และผู้ป่วยบางรายในกลุ่ม 608 มีอาการหนัก ขณะเดียวกัน กรมควบคุมโรคได้รายงานสถานการณ์โรคไข้เลือดออก ตั้งแต่ต้นปี 2566 พบผู้ป่วยจำนวน 16,650 ราย เสียชีวิต 17 ราย คาดว่าเดือนหน้าจะมีผู้ป่วยเพิ่มสูงมากขึ้น เนื่องจากการสำรวจลูกน้ำยุงลายที่เป็นพาหะนำโรคตามบ้านเรือนประชาชนและสถานที่ต่างๆ เช่น โรงเรียน วัด สถานที่ราชการ และโรงงาน ทั้งนี้เตรียมที่จะประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย

กิตติ์ธัญญา กล่าวด้วยว่า แม้จะเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านจากรัฐบาลเก่าไปสู่รัฐบาลใหม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่คิดทำผลงานจะทิ้งทวนให้มีภาพจำดีๆกับประชาชนบ้างหรือ ตลอด 8 ปีที่ผ่านมามีแต่ภาพที่ใช้อำนาจจับกุมคุมขังเยาวชน ใช้อารมณ์ในการบริหารประเทศ โมโหหากถูกคำถามจี้ใจดำ ภาพใช้ทหารตำรวจนับพันอารักขาเวลาลงพื้นที่ พร้อมจับกุมคนเห็นต่าง นี่คือภาพจำที่ประชาชนจำ พล.อ.ประยุทธ์ ตลอด 8-9 ปีที่ผ่านมา

“จนถึงเวลานี้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ควรที่จะเร่งรับรองผลการเลือกตั้ง เพื่อให้ส.ส.พื้นที่ได้ลงไปให้การช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี ที่ต้องเฝ้าระวังปัญหาน้ำท่วม ที่จะเกิดขึ้นทุกปี รัฐบาลต้องเตรียมการแล้วไม่ควรปล่อยให้ท่วมแล้วช่วยเหลือ ควรหามาตรการป้องกัน ขอให้พล.อ.ประยุทธ์ทำเพื่อประชาชนสักครั้งก่อนลงจากตำแหน่งจะได้มีสิ่งดีๆให้จดจำบ้าง อย่าให้ประชาชนจำได้แต่ภาพ พล.อ.ประยุทธ์ชี้นิ้วทำหน้าตาถมึงทึงใส่ประชาชนอย่างที่เห็นประจำ แม้จะเป็นรัฐบาลรักษาการแต่ควรที่จะสร้างผลงานให้ประชาชนให้เห็นบ้าง ดีกว่าสร้างภาพที่ติดลบให้กับตัวเองอย่างที่เป็นอยู่” กิตติ์ธัญญา กล่าว

Thepoint #Newsthepoint #เพื่อไทย #กิตติ์ธัญญา #ประยุทธ์ #เพื่อไทย #โควิดสายพันธุ์ใหม่