‘ครูเป็ด’เล่าเรื่องน่าตกใจ!!พิสูจน์ชัดการศึกษามีผลต่อความเจริญของประเทศ

0
212

“ครูเป็ด”มนต์ชีพ ศิวะสินางกูร ตัวแทนกลุ่มการศึกษา พรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า มีเรื่องที่น่าตกใจมาเล่าสู่กันฟัง..เห็นมีข่าวแม่ค้าขายครีมผิวขาว ก็โฆษณาสรรพคุณว่าขาวได้เร็วอย่างนู้นอย่างนี้ ก็มีคนเข้าไปคอมเม้นว่าขาวเร็วอย่างนี้มีสารปรอทหรือเปล่า แม่ค้ากลับตอบมาว่า..ก็มีสิ ไม่มีจะขาวได้เร็วแบบนี้หรือถ้าโลกสวยก็ผ่านไปไม่ต้องมายุ่งคนเขาจะขาวกัน
.
มีคนคอมเม้นเพิ่มว่า อ้าวแบบนี้ก็ผิดกฎหมายสิ..ก็โดนแม่ค้าฟาดกลับ ที่น่าตกใจคือ..ก็มีหลายคนมาช่วยแม่ค้า ประมาณว่าขอขาวชาตินี้ ก่อนตายขอขาวก่อน อย่ามายุ่งกับคนที่เขาอยากจะขาว บลาๆๆๆ และก็ให้กำลังใจแม่ค้าในมุมที่ว่าเป็นคนจริงบอกความจริงอย่างนี้สิแม่ค้าตัวอย่าง
.
ภรรยาผมเล่าให้ฟังว่าไปซื้อของในร้านที่มีผลิตภัณฑ์เสริมสวย คนขายก็คุยกันว่าครีมที่ขายเนี่ยแรงไม่พอหรอก ถ้าอยากจะขาวอย่าใช้ครีมในร้านนี้เพราะมันไม่แรง..อีกคนก็ถามว่าแล้วมันมีสารปรอทหรือเปล่า ก็ตอบว่าต้องมีอยู่แล้วไม่งั้นมันจะขาวได้เร็วเหรอ แล้วเราจะไปรอได้ยังไง น่าตกใจตรงที่คนจำนวนหนึ่งไม่สนใจสิ่งที่เป็นเหตุเป็นผลเป็นความจริง และส่งผลต่อสุขภาพร่างกายของตนเองโดยตรง..ห่วงแต่ว่าจะสวยหรือเปล่าจะขาวได้เร็วแค่ไหน จะมีภาพลักษณ์ที่ดูดีในสายตาคนอื่นไหม
.
ประชากรแบบ ไม่สนใจความจริงหรือเหตุผลคิดแบบตรรกะไม่เป็น สนแต่เรื่องฉาบฉวยดราม่ารูปลักษณ์ภายนอก และหนักถึงขนาดไม่สนแม้กระทั่งสุขภาพตัวเอง ถ้าประเทศใดมีประชากรแบบนั้นเยอะๆ คงยากที่จะเจริญ ผมหวังว่าประเทศไทยคงมีประชากรแบบนั้น ไม่มากนัก แล้วเรื่องนี้ช่วยตอกย้ำอีกอย่างว่า..การศึกษามีผลต่อความเจริญของประเทศอย่างมากๆๆๆๆๆ ปล.รูปไม่เกี่ยว แค่จะบอกว่ายังรอดอยู่
.

ThePOINT #ข่าวสังคม #ครูเป็ด #มนต์ชีพศิวะสินางกูร #สร้างอนาคตไทย #การศึกษา