‘ครูเป็ด มนต์ชีพ’แชร์ 4 ชั่วโมงที่คุ้มค่าหลังสัมภาษณ์โซโล่เดี่ยว’ดร.สมคิด’พูดได้เต็มปากเป็นกำไรชีวิต!!

0
433

วันนี้(28 ก ย.) “ครูเป็ด”มนต์ชีพ ศิวะสินางกูร ตัวแทนกลุ่มการศึกษา พรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า การได้คุยกับคนเก่งๆ  โคตรจะเป็นกำไรชีวิต..ผมโชคดีมากที่ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นเวลาเกือบ 4 ชั่วโมง  และก็ต้องขอบคุณพี่ นริศ เชยกลิ่น กับพี่น้องทีมโฆษกพรรคสร้างอนาคตไทย ที่เปิดโอกาสให้ผมได้เป็นคนสัมภาษณ์แบบโซโล่เดี่ยว
.
เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ผมได้เข้าใจว่า  คนที่เก่งและล้ำลึกนั้นเป็นอย่างไร..ได้คุยตั้งแต่ชีวิตในวัยเด็กของอาจารย์ที่ยากลำบาก  ชีวิตการเรียนการทำงาน  จนถึงการที่ก้าวมาสู่การเมือง..สิ่งหนึ่งที่ผมมีคล้ายอาจารย์คือชอบอ่านหนังสือเหมือนกัน  แต่อาจารย์อ่านแบบจริงจังและกว้างกว่าผมเยอะ  ผมก็พอจะหยิบเศษเสี้ยวที่พอจะคุยได้คือเรื่องนิยายจีนหรือนิยายกำลังภายใน
.
เชื่อไหม..อ่านหนังสือเรื่องเดียวกันแต่พอถูกตีความจากคนที่ล้ำลึก  มันจะมีความหมายที่เราไม่เคยเห็นมาก่อนหลายเรื่องเลย..ตลอด 4 ชั่วโมงที่ผมได้คุยกับอาจารย์มีเรื่องที่น่าสนใจมากมายที่ผมจะมาเล่าให้ฟังในลำดับต่อๆไป ไม่ต้องคิดเลยว่าคุณชื่นชอบพรรคการเมืองไหน  แต่ประวัติพร้อมเกร็ดชีวิตที่ออกมาจากปากของคนที่ผ่านอะไรต่ออะไรมาเยอะอย่างอาจารย์สมคิด  พร้อมกับการย้อนกลับไปวิเคราะห์ชีวิตตัวเองให้ฟังด้วย..มันมีค่ามากๆครับ คอยติดตามกันนะครับ..
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #ครูเป็ดมนต์ชีพ #มนต์ชีพศิวะสินางกูร #ทีมสมคิด #สร้างอนาคตไทย