คลิปเสียงว่อน!เหตุทำ’ณวัฒน์’สติแตกไลฟ์สด! แพทย์กล่อมกลับบ้านหลังอาการดีขึ้นต้องการเตียงให้คนไข้รายอื่นต่อ

0
1003

จากกรณีที่“ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” ออกมาร้องไห้ผ่านไลฟ์สดและมีอาการโกรธจนแทบควบคุมสติไม่อยู่ โดยเปิดเผยว่า ถูกแพทย์ไล่ให้ตนเองออกจากโรงพยาบาลในขณะที่กำลังรักษาตัวจากอาการโควิด-19 อยู่ ทำให้ต่อมาทัวร์ลงมีชาวโซเชียลรุมด่าทอนายแพทย์วิชัย ทวีปวรเดช รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลปิยะเวท รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลปิยะเวท ที่คาดว่าเป็นแพทย์คนที่โทรไปไล่“ณวัฒน์”
.
จนกระทั่ง นายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (กรม สบส.) ต้องออกมาชี้แจงว่า ได้รับข้อมูลชี้แจงว่า ในส่วนของคุณณวัฒน์ฯ นั้น ทางโรงพยาบาลได้ประเมินแล้วว่าเป็นผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่อาการพ้นวิกฤต และมีอาการดีขึ้นอยู่ในระยะพักฟื้นทางโรงพยาบาล จึงดำเนินการให้ผู้ป่วยกลับบ้านเพื่อรักษาต่อเนื่อง
.
ต่อมาในโซเชียลมีเดียได้แชร์คลิปเสียง ซึ่งมีการระบุว่าเป็นเสียงสนทนาของ”ณวัฒน์”และนายแพทย์วิชัย โดยในคลิปนายแพทย์วิชัย ได้แจ้งถึงอาการของ”ณวัฒน์”ว่าแพทย์ลงความเห็นว่ามีอาการดีขึ้นจนสามารถกลับบ้านได้แล้ว รวมถึงอธิบายความจำเป็นที่ต้องใช้เตียงในการรักษาผู้ป่วยคนอื่นๆ ต่อ โดยนายแพทย์วิชัย อธิบายเหตุผลต่างๆ ด้วยน้ำเสียงที่สุภาพและใจเย็น
.
ขณะที่”ณวัฒน์”พยายามปฏิเสธการกลับไปรักษาตัวต่อที่บ้าน โดยอ้างว่า อาการยังไม่ดีขึ้น และกลับไปก็ไม่มีคนดูแล เพราะคนใช้ของตัวเองก็ติดโควิดและยังรักษาอยู่
งซึ่งนายแพทย์วิชัย ก็บอกอีกว่า ถ้าจะอยู่ก็ต้องทำตามกฏระเบียบของโรงพยาบาลเช่นเดียวกับคนไข้รายอื่นๆ และให้เปิดกล้องวงจรปิดเพื่อเจ้าหน้าที่จะได้สังเกตอาการ พร้อมย้ำว่าอาการดีขึ้นแล้วอยากให้กลับไปรักษาตัวที่บ้าน เพื่อให้คนไข้คนอื่นได้ใช้เตียง
.
จนช่วงท้ายคลิปเสียง”ณวัฒน์”ได้บอกให้โรงพยาบาลทำ เอกสารเป็นลายลักษณ์อักษรมา หากจะให้ออกจากโรงพยาบาล ทั้งนี้ภายหลังคลิปเสียงดังกล่าวถูกแพร่ออกไป ทำให้เกิดกระแสตีกลับวิพากษ์วิจารณ์ความเหมาะสมและพฤติกรรมของ”ณวัฒน์”จำนวนมาก
.

ThePOINT #ข่าวบันเทิง #ณวัฒน์อิสรไกรศีล #แพทย์ #โควิด