ความภูมิใจของคนไทย ‘วิว กุลวุฒิ’ คว้าแชมป์โลกแบดมินตัน ประเภทเดี่ยวชาย ได้เป็นคนแรกของไทย

0
152

เมื่อวันนี้ 27 ส.ค. 2566 ที่รอยัล อารีน่า ที่กรุงโคเปเฮเก้น ประเทศเดนมาร์ก การแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ หรือ ศึกชิงแชมป์โลก 2023 ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มืออันดับ 3 ของโลก ลงสนามพบกับ โคได นาราโอกะ มืออันดับ 4 ของโลก มือวาง 4 จากญี่ปุ่น

รอบชิงชนะเลิศปรากฏว่าเกมระหว่าง วิว กุลวุฒิ และ นาราโอกะ เป็นเกมที่ดุเดือดต่างฝ่ายต่างผลัดกันนำผลัดกันตาม ก่อนกุลวุฒิเป็นฝ่ายแซงชนะสุดมัน 19-21, 21-18, 21-7 สร้างประวัติศาสตร์เป็นแชมป์โลกประเภทชายเดี่ยวคนแรกของวงการแบดมินตันไทย

วิว กุลวุฒิ สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักแบดมินตันชายเดี่ยวไทยคนแรกที่สามารถคว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ และ เป็นการคว้าเหรียญสองครั้งติดต่อกันต่อจากปี 2022 ที่ได้เหรียญเงิน นอกจากนี้เป็นนักแบดมินตันชาวไทยคนที่ 3 ที่คว้าแชมป์โลกต่อจาก “เมย์” รัชนก อินทนนท์ เมื่อปี 2013 และ “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ในปี 2021

ด้าน คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล , รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวหลังจบการแข่งขันนี้ว่า “ขอแสดงความยินดีและชื่นชมกับความสำเร็จของวิว กุลวุฒิ ที่สามารถสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการแบดมินตันไทยด้วยการคว้าแชมป์โลกในประเภทชายเดี่ยวได้สำเร็จเป็นคนแรก จากฟอร์มการเล่นที่มีการพัฒนามากขึ้นตามลำดับทั้งเกมรับที่เหนียวแน่นอีกทั้งมีเกมบุกที่เฉียบขาดมากขึ้นกว่าเดิม รวมไปถึงจิตใจที่มุ่งมั่นไม่เคยย่อท้อถึงแม้จะต้องเจอกับคู่แข่งที่มีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมก็สามารถรักษามาตรฐานการเล่นจนเก็บชัยชนะมาได้ในหลายๆแมตช์ที่ผ่านมา”

ที่มา
http://www.badmintonthai.or.th/news/1908?fbclid=IwAR1Yl60TnqnCTsogMZKp_Ib0qfEvWYn62FHhtane7EsLfO9Ou-T4aHf0vBc

Thepoint #Newsthepoint

แบดมินตัน #วิวกุลวุฒิ #แชมป์โลกไทย