คอบอลเฮ!!’บิ๊กป้อม’สั่งเร่งปิดดีลถ่ายทอดสด’ฟุตบอลโลก 2022’ให้คนไทยได้ชมพร้อมแฟนบอลทั่วโลก

0
193

เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 6/2565 และผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ (Application Zoom Cloud Meeting) และมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด
.
พล.อ.ประวิตร ระบุว่า การประชุมในวันนี้มีเรื่องเพื่อพิจารณาที่สำคัญหลายเรื่อง และทุกเรื่องได้รับความเห็นชอบจากคณะอนุกรรมการให้นำเสนอกรรมการบริหารกองทุน ขอให้คณะกรรมการบริหารกองทุนพิจารณาให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ ซึ่งเรื่องเพื่อพิจารณาที่สำคัญคือการพิจารณาอนุมัติประเด็นสำคัญ 2 ประเด็น ดังนี้ อนุมัติกรอบวงเงินแผนปฏิบัติงานและแผนการใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปี พ.ศ.2566 และแผนงานภาพรวมระยะ 4 ปี (ปี 2566-2569) อนุมัติจ่ายเงินรางวัลเป็นไปตามหลักเกณฑ์ (ปีงบประมาณ พ.ศ.2565) เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้แก่นักกีฬา ผู้ฝึกสอน สมาคมกีฬา
.
พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตามที่คณะกรรมการได้ร่วมกันพิจารณาแผนงานและงบประมาณต่างๆ เพื่อสนับสนุนการพัฒนานักกีฬา ขอให้ฝ่ายเลขาฯกองทุนดำเนินการตามมติและความเห็นของคณะกรรมการ และนำนโยบายที่ได้ให้ไว้ไปดำเนินการให้เกิดประโยชน์และมีประสิทธิภาพสูงสุด ขอขอบคุณคณะกรรมการบริหารกองทุนและผู้เข้าร่วมประชุม หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผลการประชุมในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ในการดำเนินงานด้านต่างๆ ของกองทุนต่อไป
.
พล.อ.ประวิตร ยังสั่งการให้การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ประสานงานกับคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เพื่อขอให้สนับสนุนการถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2022 ให้คนไทยทั่วประเทศได้ชมพร้อมกับแฟนฟุตบอลทั่วโลก
.

ThePoint #ข่าวกีฬา #ฟุตบอล #ฟุตบอลโลก #บอลโลก2022 #ประวิตรวงษ์สุวรรณ #รัฐบาล