งานเข้า!!’สมชัย’ลั่นถึงคิว’บิ๊กป้อม’ใช้เวลาราชการขึ้นเวทีราชบุรีอ้อนเลือกผู้สมัครพลังประชารัฐ ส่อผิด กม. เลือกตั้งหรือไม่??

0
186

วันนี้ (2 ก.พ.) นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบายพรรคเสรีรวมไทย (สร.) และอดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า คิวลุงป้อมแล้ว ใช้เวลาราชการและตำแหน่งหน้าที่เอื้อประโยชน์ต่อการเลือกตั้งหรือไม่????
.
“จากนั้น 14:50 น. พลเอก ประวิตร ได้ขึ้นเวที และเรียกผู้สมัคร ส.ส.ทุกคน มาแนะนำตัว กับประชาชน ว่าตนและผู้สมัคร ส.ส.ในนามของพรรคพลังประชารัฐต้องขอมาพบปะพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดราชบุรีทุกคน วันนี้ประชาชนเห็นผู้สมัครทั้ง 4 คนของพรรคแล้ว ก็ขอให้เลือกผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐด้วย ขอให้จำหน้าไว้ วันนี้มีโอกาสลงพื้นที่จังหวัดราชบุรีและได้กำชับหน่วยงานให้พัฒนาแหล่งน้ำ ให้เต็มศักยภาพเพื่อรองรับความต้องการของประชาชน รวมทั้งผลิตน้ำประปาให้ได้คุณภาพและเพียงพอกับประชาชนได้เข้าถึงทุกครัวเรือน
.
พลเอก ประวิตร กล่าวว่า ตนต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่มาต้อนรับในวันนี้ พรรคพลังประชารัฐ และรัฐบาล มีเป้าหมายที่สำคัญ คือ ยึดเป้าหมายความผาสุกประชาชน มาแก้ปัญหาเรื่องน้ำและสร้างรากฐานที่มั่นคงให้กับประเทศของเรา ตนและผู้สมัคร ส.ส.พร้อมรับใช้พี่น้องประชาชน เราจะแก้ปัญหาต่างๆ ในทุกพื้นที่และพัฒนาทุกพื้นที่เพื่อให้ประชาชนได้อยู่ดีกินดีมีความเป็นอยู่ที่ดี เป็นความมุ่งหวังของพรรคพลังประชารัฐและรัฐบาล”
.
ต่อมา นายสมชัย โพสต์อีกว่า วันหวยออก พุธ 1 กุมภาพันธ์ 2566 เช้า ลุงป้อม ไปตรวจราชการน้ำที่ราชบุรี ตกบ่าย 14.50 น. ขึ้นเวทีแนะนำผู้สมัคร 4 เขตของราชบุรี แถมอ้อนให้ช่วยเลือกผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ ผิด กม. เลือกตั้งหรือไม่
.
มาตรา 78 ของ พ.ร.ป. ส.ส. “ห้ามมิให้เจ้าหน้าที่ของรัฐ ใช้ตำแหน่งหน้าที่โดยมิชอบด้วยกฎหมายกระทำการใด ๆ เพื่อเป็นคุณหรือเป็นโทษแก่ผู้สมัครหรือพรรคการเมือง”
.
กกต.ถ้าทราบ ต้องแจ้งให้ยุติการกระทำ และแจ้งผู้บังคับบัญชาสั่งให้พ้นจากหน้าที่เป็นการชั่วคราว

  1. แจ้ง กกต.ทราบ หาก กกต. ไม่ดำเนินการ ถือว่า กกต. ละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ผิดกฎหมายอาญา ม. 157
  2. กกต. แจ้ง นายกรัฐมนตรีทราบ ให้ตักเตือน งดเว้นการกระทำ สั่งให้พ้นจากตำแหน่ง หาก นายกไม่กระทำ ถือว่า นายก ละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ผิด กฎหมายอาญา ม. 157
    .
    จะอ้าง ลากิจ ลาป่วยแล้วไม่ได้ เพราะช่วงเช้าไปตรวจราชการที่ราชบุรี ช่วงบ่ายหาเสียง ถือว่า ใช้ตำแหน่งหน้าที่ ใช้ทรัพยากรรัฐเพื่อประโยชน์ในการหาเสียง ต่อไป อยากทำแบบนี้ ให้นั่งรถหลวงกลับ กทม. และ ใช้รถส่วนตัวเดินทางไปใหม่ครับ
    .

ThePoint #ข่าวการเมือง #สมชัยศรีสุทธิยากร #กกต #บิ๊กป้อม #พลังประชารัฐ #หาเสียง