‘จตุพร’จัดเต็มคาราเบล!!ลากไส้’ทักษิณ’ไม่กล้ากลับประเทศเอง ลั่นไม่แฟร์ปลุกเสื้อแดงแลนสไลด์ เตือนถ้าชนะแล้วทำแบบเดิมฉิบหายแน่

0
502

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน และอดีตประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ประเทศไทยต้องมาก่อน ตอน “ต้องไม่ลืม อำนาจเป็นของประชาชน” เมื่อ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา ระบุช่วงหนึ่งกรณีประชาชนบ้างฝ่ายสงสัยมีปัญหากับนายทักษิณ ชินวัตร และพรรคเพื่อไทย ว่า การวิพากษ์วิจารณ์นั้น ถ้าสิ่งที่พูดไม่ตรงข้อเท็จจริงสามารถตอบโต้ชี้แจงได้ทุกกรณี และตนมักพูดเสมอว่า การซื่อสัตย์กับคนไม่ซื่อสัตย์ ถ้าเป็นเรื่องเฉพาะตัวก็ยอมรับกันได้ เมื่อรักเองต้องเจ็บเอง ให้ถูกใช้เอง ก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าไม่ซื่อสัตย์ต่อประเทศชาติจะนำพาสู่ความหายนะ เกิดความเสียหาย เพราะชัยชนะที่ได้มันสั้นทุกครั้งคราว และต้องแลกกับการถูกล้มกระดานแล้วแพ้ระยะยาว และสู่ความพินาศย่อยยับทุกครั้ง
.
นายจตุพร ระบุว่า แม้วันนี้ประชาชนสิ้นหวัง แต่ยังคาดหวังว่า เมื่อมีเลือกตั้งจะยังไปเลือกตั้ง ตนจึงมาบอกให้สงสารประชาชนบ้างกับการพาประชาชนไปแพ้ทุกครั้ง แล้วโทษแต่การยึดอำนาจอย่างเดียว อย่างไรก็ตาม หากเป็นรัฐบาลไม่โกง และซื่อสัตย์ต่อประชาชน ทหารหน้าไหนจะกล้ามายึดอำนาจ
.
ส่วนการย้ายขั้วสลับข้างมาสังกัดพรรคเพื่อไทย แล้วมีการแถลงขอโทษนายทักษิณ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นั้น ถ้าไม่สถาปนาตัวเองว่าเป็นเจ้าของประชาธิปไตยลำพังด้วยการประกาศว่า ย้ายออกเพื่อไทยเป็นคนทรยศ เป็นพวกงูเห่า ไปไล่หนูตีงูเห่าที่ศรีสะเกษ จนทำให้สังคมประจักษ์กับพฤติกรรมนักการเมืองย้ายพรรคไม่ได้นั้น หากทำได้ตามที่พูดแล้ว คนจะสรรเสริญ ว่า เป็นนักประชาธิปไตยที่แท้จริง แต่การปฏิบัติเป็นคนละเรื่อง โดยไปเปิดตัวคนที่ย้ายจาก พปชร.เข้าเพื่อไทยในหลายจังหวัดในภาคอีสาน กระทั่งรับอดีตเลขาธิการพรรคไทยภักดี ผู้ร่วมชุมนุม กปปส.มาเข้าเพื่อไทยแล้วขอโทษ ซึ่งพฤติกรรมของเพื่อไทยจึงไม่มีอะไรที่แตกต่างกันกับพรรคไม่มีประชาธิปไตย
.
“ที่เละไปกว่านั้น คือ การจัดพิธีต้อนรับคนที่ออกจากพรรคก้าวไกล คุณใช้อะไรคิด เพราะตรรกะแบบนี้เลวร้าย ผมจึงอยากเรียนถึงพี่น้องคนเสื้อแดง หลายคนไม่เข้าใจว่า เราต้องซื่อสัตย์ต่อคนที่ตาย โดยหลังการต่อสู้และก่อนผมจะเข้าคุกนั้น อดีตนายกฯ ทักษิณ วีดีโอลิงค์มาที่ปราศรัยร้อยเอ็ด บอกจะมีการเลือกตั้งให้พี่น้องถอดเสื้อแดงออก ไม่ต้องใส่แล้ว คนก็โห่ ผมจึงโทรศัพท์ไปหาบอกว่า คนรับที่พูดไม่ได้”นายจตุพร กล่าว
.
นายจตุพร กล่าวว่า มีคำกล่าวว่า เคารพประชาชน เสียงประชาชนเป็นเสียงสวรรค์ สิ่งนั้นเป็นแค่ลมปากเพื่อได้รับความนิยมในวันเลือกตั้ง หลังจากนั้น ก็ให้คืนในปี 2570 คนละ 600บาท แต่ประชาชนต้องสูญเสียอีกไม่รู้จักจำนวนเท่าไร ตนจึงบอกว่าความสัมพันธ์ของทุนใหญ่ที่เป็นตัวกลางระหว่างคนเก่ากับว่าที่คนใหม่คือความน่ากลัวและความหายนะมากที่สุด
.
“คนที่ไปต่อสู้ ไปตาย ไม่เจ็บ ไปติดคุก มันไม่แฟร์สำหรับเขา เมื่อคุณต้องการปลุกเรื่องนี้ขึ้นมา ถามในใจว่า คุณให้ความยุติธรรมกับเขาหรือเปล่า ก่อนหน้านี้การไปแสวงหาความยุุติธรรมกับทุกองค์กร แน่นอนไม่ได้ แต่ความยุติธรรที่เกี่ยวข้องกับตัวคุณเอง ที่ต้องคืนความยุติธรรมอย่างเท่าเทียม คุณได้ให้อย่างแท้จริงหรือเปล่า อำนาจที่มีอยู่ในมือคุณ ในวันที่คุณมีอำนาจจากเลือดเนื้อ ชีวิต และอิสรภาพ คุณตรงไปตรงมากับความตาย กับความบาดเจ็บ กับเลือดเนื้อ กับอิสรภาพดังกล่าวหรือไม่ นี่เป็นเรื่องสำคัญ”นายจตุพร กล่าว
.
นายจตุพร กล่าวว่า วันนี้ ทักษิณเองต้องลองนึกดู ยอมรับความจริงเสียบ้าง ว่า ส่วนผิดต้องยอมรับความผิดด้วย นอกจากนี้คนเสนอให้ถอดเสื้อแดงคนแรกคือทักษิณเอง หลังจากเสร็จจากการต่อสู้ เถียงมาสิว่าไม่จริง ดังนั้นจึงอยู่ที่การอธิบายมุมไหน ส่วนประยุทธ์ ถูกวิพากษ์วิจารณ์ทุกวันอยู่แล้ว บ้านเมืองก็เห็นอยู่แล้วว่า อยู่ไปคือการทำร้ายประเทศ แต่คนที่เข้ามาใหม่ไม่ใช่เข้ามาทำร้ายประเทศอีก เพราะชนะระยะสั้นไปแพ้ระยะยาว คนที่จะเรียงหน้ามาอธิบายจะป้องกันอย่างไง เมื่อตัวเองไม่มีอำนาจอะไรเมื่อถึงเวลานั้น
.
“ปัญหาวันนี้ ตัวทักษิณไม่กล้าที่จะกลับมาเอง แต่นายอันวาร์ อิบราฮิม นายกฯ มาเลเซีย กล้าติดคุก เมื่อออกมาก็เป็นนายกฯ แต่วันนี้เราไม่ได้หมายความว่าต้องการให้ทักษิณติดคุก แต่เมื่อประสงค์จะกลับบ้านในวันนี้ ไม่มีการนิรโทษฯ ก็ต้องเข้าคุก และสามารถมาได้ทุกเวลา ต่อมาถ้าอยากกลับอีก ถ้าได้เป็นรัฐบาล วันแรกที่ทำหน้าที่จะพากลับมาหรือไม่ เพราะต้องแฟร์กับประชาชน และต้องตราเป็น พรก. สิ่งเหล่านี้ไม่เคยมีอยู่จริง แต่ที่หยิบยกมานั้นก็มันเรียกแอ่นแอ๊น ไม่ได้เรียกคะแนนอย่างเดียว เรียกรถถังด้วย”นายจตุพร กล่าว
.
นายจตุพร ระบุว่า ต้องพูดความจริงกับพี่น้องว่า กล้าหรือไม่ ถ้าชนะแล้วเป็นรัฐบาลวันแรก ประกาศ พ.ร.ก.เอาทักษิณ กลับมา กล้าหรือไม่ เพราะท้ายที่สุดมันเป็นเครื่องมือที่ใช่ในการหาเสียง ซึ่งได้คะแนน แต่จะได้รถถังแถมด้วย เพราะไปปลุกโดยไม่จำเป็นเลย ขณะนี้แต่ละฝ่ายต้องนิ่งและฟัง เข้าใจตัวเอง ถ้าเชียร์อย่างไม่ลืมหูตา ถูกยึดอำนาจ ประเทศก็ฉิบหาย สิ่งสำคัญที่สุดในวันนี้ถ้าไม่ซื่อสัตย์ต่อ ประชาชนและประเทศ ชนะแล้วก็ไม่มีความหมายอะไร ถ้าชนะแบบเดิมเราก็จะฉิบหายแบบเดิม ด้วยหลักคิดแบบเดิม ถึงเวลาก็จะใช้วิธีโง่ๆ
.

ThePoint #ข่าวการเมือง #จตุพรพรหมพันธุ์ #คณะหลอมรวมประชาชน #นปช #เสื้อแดง #ทักษิณ