‘จตุพร’ตบปาก’ทักษิณ’ถ้าผมหมาท่านก็จ่าฝูงหมา!!ตอกถ้าเห็นแก่ตัวคงหนีตามไปแล้วเมื่อหัวหน้าเผ่นก่อน

0
201

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน และอดีตประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เฟซบุ๊กไลฟ์ ประเทศไทยต้องมาก่อน ตอน “เชื่อมั่น…ประชาชน” ช่วงหนึ่งได้ตอบโต้นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตนกับทักษิณ รู้จักกันมาตั้งแต่ปี 2527 เมื่อครั้งทักษิณ เป็นหัวหน้าพลังธรรมวันแรก จากนั้นร่วมเดินสายการเมืองร่วมกันมา 30 ปี หากตนคิดเอาแต่ตัวเองและเอาประโยชน์ส่วนตนแล้วจะอยู่ร่วมกันไม่ได้เลย แม้ทักษิณพูดสาธารณะจะให้เป็นรัฐมนตรีแต่ไม่ได้ ตนก็ยังอยู่และไม่คิดถึงกรณีนี้ เพราะตำแหน่งรัฐมนตรี เป็นหัวโขนเล็กมาก เมื่อเทียบกับความตายของประชาชน
.
นายจตุพร กล่าวว่า กระทั่งถึง พรรคเพื่อไทยจะออก พรบ.สุดซอย ตนรับได้ยากมาก เพราะต้องการให้นิรโทษกรรมเฉพาะประชาชนที่กำลังติดคุก แต่รัฐบาลไม่ยอมออกพระราชกำหนด (พรก.) กลับมาออกเป็น พรบ. แทน แล้วไปแปลงสารขยับเพิ่มให้นิรโทษกรรมแกนนำและพ่วงคดีทุจริตเพื่อให้เป็นประโยชน์กับทักษิณได้กลับบ้าน สิ่งสำคัญ ได้ทักทวงว่า ถ้านิรโทษฯนอกเหนือประชาชนแล้ว มันจะล้มครืนลง แล้วประชาชนจะติดคุก และจะไม่มีโอกาสอีกเลย เขาก็ไม่ฟัง
.
นายจตุพร กล่าวอีกว่า อยากถามทักษิณว่า ตอนทำเรื่องนิรโทษฯ สุดซอย มีใครไปพบท่านแล้วอยู่กับท่าน ในแวดวงเขานินทากัน มีเครื่องบินปลิวกันเป็นลำ แต่ทั้งหมดเมื่อไปไม่ได้ อดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มาพูดที่หลังว่า เมื่อไปไม่ได้ก็คิดว่าจะกลับมาได้ วันนั้นตนจิตใจสลาย เพราะจะไม่มีเหตุการณ์ชุมชนของประชาชนเต็มถนนเลยถ้าเอาเฉพาะประชาชน แต่ไม่ฟังเพราะเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัว
.
“เมื่อคืนนี้ (24 ม.ค.) ทักษิณ พูดว่า ช่วง 16 ปีท่านก็ถูกเห่า นับผมเป็นตัว และตั้งฉายาให้ตัวเองว่า ถูกเห่า ท่านบอกว่าไม่ต้องมาฟังผมให้ใช้น้ำยาล้างหูไป ก็พยายามหลีกเลี่ยง แล้วใช้ถ้อยคำว่า ถูกเห่ามา 16 ปี 2-3 ตัวและบางตอนก็ 4-5 ตัว มีการนับเป็นตัว เขาบอกภาษาไทยไม่แข็งแรง แล้วหัวเราะกันสนุกสนาน ผมกับนายกฯทักษิณ ปราศรัยเวทีเดียวกันมาในช่วงอยู่ประเทศไทย และผ่านวีดีโอลิงค์ต่างกรรมต่างวาระกันมายาวนานที่สุด ถ้าการพูดของผมเป็นการเห่า บนเวทีนี้ท่านก็ร่วมเห่ากับผมด้วย ถ้าผมหมา ท่านก็หมา ท่านอาจเป็นจ่าฝูง ถ้านับบรรดาศักดิ์ของหมู่หมาด้วยกัน”นายจตุพร กล่าว
.
นายจตุพร กล่าวว่า ถ้าหลักคิดของทักษิณมองผู้ร่วมต่อสู้ด้วยกันเป็นหมา เป็นตัว แล้วหลีกเลี่ยงการตอบความจริง ดังนั้นท่านต้องนึกช้าๆว่า สิ่งที่ท่านดำเนินการทั้งหมดไปนั้น ถ้าตรงไปตรงมากับประชาชน และไม่พูดถึงตนในทางเป็นเท็จและเกิดความเสียหายในช่วงนี้ แล้วตนจะมาพูดเรื่องนี้ในช่วงนี้ทำไม
.
“ผมอยากจะบอกนายกฯทักษิณ ที่ท่านบอกถูกเห่า ผมจะบอกท่านว่า ถ้าผมหมา ท่านก็คือหัวหน้าหมา แล้วเราพูดภาษาหมากันมานานแล้ว หมามันมีคุณสมบัติข้อหนึ่ง คือเรื่องความซื่อสัตย์ ท่านยังเป็นหมาไม่ได้เลย หรือเป็นหมาที่ใช้ไม่ได้ เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุดนั้น คือความซื่อสัตย์ระหว่างกัน เพราะแลกชีวิตและตายได้ตลอดเวลา ถ้าเห็นแก่ตัวก็ต้องหนีตามท่านสิ ประเพณีนี้เมื่อหัวหน้าหนีก็จะดี เมื่อผมไม่หนีก็เป็นตัวแปลกอยู่แล้ว ที่ไม่หนีเพราะต้งการทวงความยุติธรรมให้ประชาชนที่ตายนายจตุพร กล่าว
.

ThePoint #ข่าวการเมือง #จตุพรพรหมพันธุ์ #นปช. #เสื้อแดง #ทักษิณชินวัตร