‘จตุพร’เผยฟังมา’เศรษฐา’ไม่ใช่เล่น!!เตือนเจ้ากรรมนายเวรรอโผล่ รับมือให้ดีจะถูกเปิดแผลเป็นสตอรี่

0
238

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน กล่าวในรายการเดินหน้าประเทศไทย ถึงกรณีพรรคเพื่อไทย แต่งตั้งนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เป็นประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยว่า เรื่องคะแนนเสียงคงไม่สามารถถีบตัวได้มากกว่านางสาวแพทองธาร ชินวัตร แต่การเข้าสู่เส้นทางการเมืองโดยที่ไม่ได้เตรียมตัว จะมีหลายเรื่องราวผุดขึ้นมาเป็นดอกเห็ดจากนี้ไป ซึ่งเท่าที่ตนติดตามนายเศรษฐาเห็นว่า นายเศรษฐาอยู่เบื้องหลังคนคนหนึ่งในสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ นอกเหนือจากอดีตนายกฯทักษิณ
.
นายจตุพร ระบุอีกว่า ความเป็นนักธุรกิจของนายเศรษฐา วันนี้ถ้าเป็นไปได้ควรอธิบายก่อนว่า ธุรกิจของตัวเอง ได้เคยขายบ้านให้กับนอมินีของชาวต่างชาติหรือไม่ เพราะจากนี้ไปเรื่องนี้จะโผล่ขึ้นตามลำดับ ซึ่งตนได้ยินตามแวดวงธุรกิจว่า หลังจากนี้จะมีคนชื่อขงเบ้ง จะเป็นเจ้ากรรมนายเวร ซึ่งนายเศรษฐาย่อมรู้จักดีว่าใคร หลังจากนี้จะนำไปสู่หลายเรื่องราว ทั้งอสังหาริมทรัพย์ และเทาๆทั้งหลาย จะลุกลาม นอกจากนี้ตนเห็นว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดวันนี้เราต้องการคนประเภททำให้ประเทศ ไม่ใช่ทำเอากับประเทศ
.
นายจตุพร ระบุว่า ตนไม่ได้ตกใจอะไรกับนายเศรษฐา เพราะเห็นฝีไม้ลายมือในทางการเมืองมาแล้ว ส่วนในทางธุรกิจ นักธุรกิจก็ย่อมรู้จักนายเศรษฐาเป็นอย่างดี ฉะนั้นในทางการเมืองที่เขาบอกว่า ถ้าอยากให้ใครฉิบหาย ก็ยุให้ลงการเมือง และหลังจากนี้นายเศรษฐาก็จะได้รับบทเรียนตามลำดับ ส่วนที่คิดว่าเป็นนักธุรกิจที่ไม่ได้ลงการเมืองแบบเต็มตัว เข้ามาแล้วจะช่วยกระชากลากคนชั้นกลาง ตนกลับไม่ได้มองเช่นนั้น เนื่องจากเรื่องนี้จะกลายเป็นทุกขลาภมากกว่า และทุกเรื่องที่คิดว่าจะเป็นมาตรการเชิงรุก ท้ายที่สุดเตรียมมาตรการเชิงรับไว้เถอะ เพราะหลังจากนี้จะพรั่งพรูทุกเรื่องราว
.
นายจตุพร ระบุอีกว่า นายเศรษฐา มาก็จะมีแผลอีกแผลใหม่เยอะแยะมากมาย จะเป็นสตอรี่เรื่องราวที่นายเศรษฐา ก็ไม่คาดคิด ว่าในชีวิตตัวเองมันมีประวัติบัดซบได้ขนาดนั้น
.
“ผมไม่ได้รู้จักคุณเศรษฐา แต่ที่ได้ฟังมา ก็ไม่ใช่เล่นเหมือนกัน ซึ่งไม่ได้ออกมาจากปากผมแน่นอน เพราะผมไม่รู้จักคุณเศรษฐา รู้จักเพียงแค่บางบริบทที่เกี่ยวข้องสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์เท่านั้น แต่บริบทเฉพาะตัวของคุณเศรษฐานั้น ในแวดวงนักธุรกิจที่รู้จักกันดี ดังนั้นให้คุณเศรษฐา เชื่อตัวเองว่าในชีวิตนี้ทำอะไรมาบ้างที่คนทั่วไปไม่รับรู้ก็จะเป็นประเด็นที่สังคมไทยได้รับรู้ขจรขจาย ก็จะเป็นเศรษฐาอีกคนหนึ่ง เป็นเศรษฐาอีกบริบทหนึ่ง”นายจตุพร กล่าว
.

ThePoint #Newsthepoint #ข่าวการเมือง #จตุพรพรหมพันธุ์ #เพื่อไทย #เศรษฐาทวีสิน