‘จตุพร’แฉ!!มีดีลลับสิ่งที่ไม่ควรดีล ปัดขวาง’ทักษิณ’กลับบ้าน เล่าสมัย’ยิ่งลักษณ์’ถูกต่อสาย’ปูขอนะ’หลังวิจารณ์’บิ๊กตู่’

0
389

นายจตุพร พรหมพันธุ์ เฟซบุ๊กไลฟ์ประเทศไทยต้องมาก่อน ตอน “คนพูดเท็จ ไม่ทำบาป ย่อมไม่มี” ระบุบางช่วงบางตอนว่า ในสถานการณ์การเมืองขณะนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ แสดงความเซียนลงพื้นที่หาเสียงปาดหน้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เสมอ และปฏิบัติการไปเยาวราชในเทศกาลตรุษจีนสะท้อนถึงความเหนือชั้น แล้วยังไม่มีเสียงคนบ่นด่า ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ ไปเยาวราชตามหลัง เปลี่ยนคนใหม่มาขับรถ หลงทาง มาช้ากว่าเวลานัด ถูกคนด่าหลอกลวงประชาชน ตะโกนให้หลบทางอย่าเกะกะ
.
นายจตุพร กล่าวว่า ที่ตั้งคำถามว่า เพื่อไทยก่อนเลือกตั้งไม่จับมือกับใคร ถ้าหลังเลือกตั้งจะจับมือกับ พล.อ.ประวิตรหรือเปล่า เพราะเราเข้าใจธรรมชาติของนักการเมือง ที่เป็นเช่นเดียวกับรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้ชัยชนะด้วยเสียงเสื้อแดง แล้วไปใช้บริการคุ้มกันภัยจาก พล.อ.ประยุทธ์ จนถูกตลบหลังยึดอำนาจ จนแพ้ราบคาบและการที่ พล.อ.ประวิตร จะเป็นเหมือนความหวังเดิมเช่นดังรัฐบาลยิ่งลักษณ์ไปใช้บริการของ พล.อ.ประยุทธ์ และเชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ถูกตนวิพากษ์วิจารณ์ ก็จะไปฟ้องยิ่งลักษณ์ แล้วยิ่งลักษณ์จะโทร มาบอกว่า ปูขอนะ อยู่สภาพแบบนี้ตลอด ทั้งที่ตนเตือนต้านยึดอำนาจ แต่รัฐบาลไม่เชื่อตน กลับเชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จะให้ความคุ้มครองได้ถึงที่สุดก็ถูกยึดอำนาจ
.
นายจตุพร กล่าวว่า ยืนยันว่าไม่ได้ขัดขวางทักษิณ ชินวัตร กลับบ้าน ถ้ากลับมาไม่ต้องติดคุก หากไม่อยากติดคุก เมื่อเพื่อไทยเป็นรัฐบาลก็ต้องประกาศ พรก.นิรโทษกรรม แล้วจะรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น สิ่งที่กังวลคือความพยายามไปดีลในสิ่งที่ไม่ควรดีล ซึ่งเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ตนไม่ต้องการอธิบายรายละเอียด แต่คนที่ไปดีลนั้น ต้องรู้ว่าไม่ควรทำอย่างยิ่ง ในสถานการณ์บ้านเมืองที่มีความละเอียดอ่อน ซึ่งคนไปทำย่อมจะรู้ว่าหมายถึงอะไร แต่สิ่งสำคัญที่สุด เราต้องการพาประเทศข้ามพ้น จึงชวนประชาชนมาร่วมนับหนึ่งกันใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อสีอะไรขอให้เป็นประชาชนก็มาร่วมกัน
.
นายจตุพร ย้อนเล่าว่า ช่วงหนึ่งเมื่อมาใช้บริการ พล.อ.ประยุทธ์ จึงต้องสลายเสื้อแดง ได้พาแกนไปพบซื้อของหรู พร้อมให้เบอร์โทรต่อตรงถึงกันได้ แกนนำพวกนี้จึงไม่ร่วมต่อสู้ เอาแต่ถ่ายรูปส่งไปรายงาน จนตนต้องกัดฟัน ทนเจ็บออกมาต่อสู้แบบกระอักเลือดอีก ดังนั้น ถ้าไม่สมคบกันยึดอำนาจแล้ว ก็ทำไม่ได้ง่ายๆ แน่ รวมทั้ง ระบุว่าสิ่งที่สำคัญ เราต้องการบอกประชาชนให้เห็นปลายทาง ว่า ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ เจอกลเกมจัดสร้างเผชิญหน้ายืนด่าซึ่งๆหน้าจะทนได้หรือไม่ แล้วถ้าการจัดเตรียมกำลังสมยอมกันแสดงการรุมกระทืบกันช่วงหาเสียงเลือกตั้งก็จะลามวุ่นวายไปทั่วพื้นที่
.
“การวิพากษ์วิจารณ์ และสิ่งที่เราพูด เพียงแต่ถามจะเป็นแบบเดิมหรือไม่ ผมบอกอีกครั้งว่าถ้าต้องการร่วมมือกับ พปชร. แล้ว ประกาศตั้งแต่วันนี้เสียเลย ในวันข้างหน้าถ้าคุณจับมือกันแล้ว คุณเอาสถานการณ์ไม่อยู่หรอก เพราะคนชั้นกลางที่เลือกคุณอย่างจิตใจบริสุทธิ์ เขาจะทนคุณไม่ได้ และต้องทำใจก่อนว่า คุณได้ พปชร. แต่จะเสียก้าวไกล แล้วจะมีการโยกย้ายถ่ายเทและนำไปสู่ชนวนอีกมากมาย สิ่งเหล่านี้เพียงแค่บอกประชาชนอย่างตรงไปตรงมา”นายจตุพร กล่าว
.

ThePoint #ข่าวการเมือง #จตุพรพรหมพันธุ์ #ทักษิณชินวัตร #โทนี่วู้ดซัม #ยิ่งลักษณ์ #เพื่อไทย #บิ๊กตู่ #เสื้อแดง