#จนทิพย์ ติดเทรนทวิตเตอร์ ชาวเน็ตจับผิดนักเรียนสอบติดแพทย์ ฐานะยากจน แต่พบใช้ของราคาแพง

0
954

กลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์ จากกรณีแฮชแท็ก#จนทิพย์ ขึ้นเทรน Twitter เป็นอันดับ 1 สืบเนื่องมาจาก
ที่ก่อนหน้านี้โซเชียลได้เผยแพร่เรื่องราวของ นส.ส.ณัฐวดี เหล่าบุบผา หรือ น้องโวลต์ เด็กนักเรียนโรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ที่สอบติดคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคราม แต่ฐานะทางบ้านยากจน จนต่อมาเจ้าหน้าที่ภาครัฐในพื้นที่ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ และมีการเปิดบัญชีรับบริจาค จนมียอดเงินบริจาคเกือบ 3 ล้านบาท
.
ทั้งนี้เรื่องกลับไม่จบเพียงเท่านั้น เพราะต่อมามีชาวเน็ตตาดีไปเห็นคลิปวิดิโอและตั้งข้อสังเกตถึงการใช้ข้าวของต่างๆ ของน้องโวลต์ เช่น ใช้ไอแพดโปร ซึ่งราคาประมาณ 25,000 บาท ใช้แอปเปิล เพนซิลและมรขวดน้ำหอม ดิออร์ รวมถึงการดัดฟัน ซึ่งมีค่าใช้จ่ายหลักหมื่น นอกจากนี้ยังสังเกตว่าที่บ้าน มีการใช้ อินเตอร์เน็ตแบบไวไฟที่ค่าใช้จ่ายต่อเดือนไม่น้อยอีกด้วย ทำให้มีการถกเถียงและแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก พร้อมตั้งคำถามถึงความเหมาะสม และบางส่วนนำไปเปรียบเทียบกับเด็กยากจนคนอื่นๆที่ขอรับทุนการศึกษาอีกด้วย
.
อย่างไรก็ตามภายหลังกลายเป็นประเด็นดราม่า ต่อมาเพจ “TERO Digital”เปิดเผยว่า สอบถามไปยังน้องโวลต์ ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น และได้รับคำตอบว่า”เรื่องไอแพดตนเองเป็นผู้ทำงานเก็บเงินซื้อเองทั้งหมด และเหตุผลที่เลือกซื้อไอแพดโปรที่มีราคาแพงนั้น เพราะว่าจะนำมาเป็นสื่อการเรียนการสอน ที่สำคัญหากซื้อตอนนั้นจะได้รับของแถมเป็นหูฟังแอพอดอีกด้วย ส่วนน้ำหอมดิออร์นั้น ตนเองซื้อน้ำหอมก้นขวดที่มีอยู่เพียง 100 มิลลิลิตร เพื่อใช้ผ่อนคลายขณะอ่านหนังสือ ส่วนเรื่องอื่นๆ ตอนนี้ไม่ขอตอบรอให้เรื่องซาลงไปก่อนแล้วจะชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวต่อไป”
.

ThePOINT #จนทิพย์ #เทรนทวิต #ทวิตเตอร์ #เด็กสอบติดแพทย์ #เปิดบริจาค