‘จาตุรนต์’ ยันเพื่อไทย-ก้าวไกล มีชื่อประธานสภาชื่อเดียว ไม่แข่งกันแน่ พร้อมล่มหัวจมท้ายไปด้วยกัน

0
118

จากกรณีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล แถลงภายหลังการประชุม 8 พรรคร่วมรัฐบาล ระบุถึงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร จะเป็นการพูดคุยเฉพาะพรรคเพื่อไทย (พท.) และพรรคก้าวไกล ยืนยันจะทำให้เร็วและเหมาะสมที่สุดตามกรอบของกฎหมาย ขณะที่นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยืนยันเช่นกันว่า ตำแหน่งประธานสภา ทั้ง 2 พรรคจะพิจารณาร่วมกัน ไม่คำนึงว่าเป็นโควตาของพรรคใดพรรคหนึ่ง และจะไม่เป็นปัญหาอุปสรรคในการจัดตั้งรัฐบาลร่วมกันทั้ง 8 พรรค ไม่ว่าจะเป็นพรรคก้าวไกลหรือพรรคเพื่อไทย จะไม่เป็นประเด็นให้เกิดความขัดแย้งนั้น

วันที่ 31 พ.ค.2566 นายจาตุรนต์ ฉายแสง ว่าที่ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ ระบุว่า ขอขยายความจากที่ 2 หัวหน้าพรรคพูดไป การเลือกประธานสภาทั้ง 313 เสียง จะเสนอชื่อเพียงชื่อเดียว จะไม่มีภาพที่ 2 พรรค (เพื่อไทย-ก้าวไกล) ต่างฝ่ายต่างเสนอชื่อเพื่อให้ไปโหวตแข่งกันในสภา และถ้าพรรคไหนไม่ได้ตามความต้องการขึ้นมา ก็จะไม่เอาความคิดแตกต่างกันนี้ไปเป็นอุปสรรคต่อการจัดตั้งรัฐบาล

นายจาตุรนต์ ระบุด้วยว่า จากนี้ไป การจัดตั้งรัฐบาลน่าจะเข้าสู่โหมดการเชิญชวนให้ได้เสียงสนับสนุนจนครบ 376 เสียง ช่วยกัน #สนับสนุนการจัดตั้งรัฐบาล #ล่มหัวจมท้ายไปด้วยกัน

ThePoint #Newsthepoint #ข่าวการเมือง #เพื่อไทย #เลือกตั้ง2566 #ร่วมรัฐบาล #ก้าวไกล