จิกแสบ!!ถาม’ก้าวไกล’มีผลงานอะไร?นอกจากวิ่งประกันตัวม็อบ-ด้อยค่าวัคซีน เย้ยอาจวิตกจริตคะแนนดิ่งฮวบ

0
238

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าว 10 มาตรการช่วยเหลือประชาชนเร่งด่วนจากสถานการณ์วิกฤติรัสเซีย-ยูเครนเป็นการลดภาระแบบขอไปทีว่า ที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานติดตามสถานการณ์สงครามรัสเซีย-ยูเครนอย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด และให้ประเมินสถานการณ์เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างใกล้ชิด และนำมาตรการเข้าสู่ที่ประชุมครม.อย่างเป็นขั้นตอน ไม่ได้ทำแบบขอไปที อย่างที่รองหัวหน้าพรรคก้าวไกลวิจารณ์รัฐบาล
.
น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า รัฐบาลได้ทุ่มงบประมาณกว่า 7 หมื่นล้านบาท  เพื่อช่วยเหลือเยียวยาพี่น้องประชาชนครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายต่างๆ ให้กับพี่น้องประชาชนกว่าตรงจุดกว่า 28 ล้านราย เป็นระยะเวลา 3 เดือน เป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าที่ตรงจุด โดยแบ่งเป็น 7 กลุ่ม ดังนี้ 1. ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 3,600,000 คน 2. ผู้ค้าหาบเร่แผงลอยที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 5,500 คน 3. จักรยานยนต์รับจ้างที่ขึ้นทะเบียนไว้กับกรมขนส่งทางบก 157,000 คน
.

  1. ผู้ประกันตนตามมาตรา 40 จำนวน 10,569,831 คน 5. ผู้ประกันตนตามมาตรา 33 จำนวน 11,190,109 คน 6. ผู้ประกันตนตามมาตรา 39 จำนวน 1,925,572 ราย และ 7. ผู้ประกอบการนายจ้างที่อยู่ในระบบประกันสังคม 480,000 ราย และยังมีประชาชนอีกจำนวน 20 ล้านหลังคาเรือนที่ใช้ไฟฟ้าต่ำกว่า 300 หน่วย ได้รับส่วนลดค่า FT เป็นเวลา 4 เดือนอีกด้วย
    .
    “น่าเห็นใจพรรคก้าวไกลที่อาจเกิดวิตกจริตว่าคะแนนนิยมพรรคก้าวไกลจะตกต่ำลงไปมากกว่านี้ จึงออกมาวิจารณ์แก้เก้อด้อยค่ามาตรการดูแลพี่น้องประชาชนของรัฐบาล ที่เตรียมแผนรับมือวิกฤติให้กับพี่น้องประชาชนอย่างเร่งด่วนทันเวลา อีกทั้งที่ผ่านมารัฐบาลเดินหน้ามาตรการช่วยเหลือได้ตรงจุดทำให้เงินทุกบาทถึงมือผู้เดือดร้อนโดยตรง หลายๆ มาตรการบรรลุวัตถุประสงค์ไปแล้ว”น.ส.ทิพานัน กล่าว
    .
    น.ส.ทิพานัน ระบุว่า สิ่งที่พรรคก้าวไกลควรวิจารณ์คือการทำงานของพรรคก้าวไกลเองว่าที่ผ่านมาได้ทำอะไรเพื่อประโยชน์ประเทศชาติและช่วยประชาชนแบบเป็นรูปธรรมให้น่าจดจำบ้าง นอกจากวิ่งเอาตำแหน่ง ส.ส.ไปประกันตัวแกนนำม็อบหมิ่นสถาบัน ใช้เอกสิทธิ์และความคุ้มกัน ส.ส.ถ่วงเวลาคดีของตัวส.ส.เอง อีกทั้งยังมีพฤติกรรมส่อถึงการด้อยค่าวัคซีนโควิดจนผู้สูงอายุและกลุ่มเปราะบางหลายคนไม่กล้าไปฉีด
    .

ThePOINT #ข่าวการเมือง #ทิพานันศิริชนะ #ศิริกัญญาตันสกุล #พรรคก้าวไกล #ด้อยค่าวัคซีน