‘จุรินทร์’ ซัดเละ ‘รัฐบาลเศรษฐา’ เอาแต่สร้างภาพการตลาด มากกว่าบริหาร จนไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ไล่ไปบินให้เหมือนเหยี่ยวที่ได้เหยื่อเลย ไม่ใช่แมลงวัน

0
156

เมื่อวันที่ 3 เม.ษ. 2567 ที่รัฐสภา เมื่อเวลา 10.10 น. ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานในที่ประธานในที่ประชุม เพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไป เพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรีโดยไม่มีการลงมติ ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย มาตรา 152 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายว่าการที่รัฐบาลพยายามสร้างกระแสว่าอภิปรายไปทำไม เพราะยังไม่ใช้งบประมาณนั้น ตนขอเรียกว่าตีหน้าซื่อกลางแดด เนื่องจากรัฐบาลสามารถใช้งบปี 2567ไปพลางก่อนได้ตามกฎหมาย โดยขณะนี้รัฐบาลใช้เงินไปแล้ว 1.524 ล้านล้านบาท คิดเป็น 83 เปอร์เซ็นต์

ดังนั้น การที่บอกว่ายังไม่ใช้งบถือเป็นการแลบลิ้นปลิ้นตา คำถามคือทำไม 7 เดือนรัฐบาลใช้เงินไปจำนวนมาก แต่ยังสอบตก คำตอบมี 2 ข้อ หนึ่ง เพราะรัฐบาลมัวแต่ใช้การตลาดนำการบริหาร เอาแต่สร้างภาพ หลังภาพทุกวงการลงมติเกือบเอกฉันท์ไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน วันๆเอาแต่อีเว้นท์ เช้าอีเว้นท์ สายอีเว้นท์ เที่ยงอีเว้นท์ เย็นอีเว้นท์ ดึกๆยังอีเว้น จนกระทั่งคนไทยสำลักอีเว้นท์

นายจุรินทร์ กล่าวว่า 6 เดือนบินไปบินมา ไปอยู่เมื่อนอก 52 วัน มีคนแซวว่าไปทำการตลาด หรือทำการตลก ก่อนขึ้นเครื่องบินบอกเศรษฐกิจไทยกำลังวิกฤต แต่พอลงเครื่องไปเที่ยวเชิญเขามาลงทุน มหาเศรษฐีโลกที่ไหนที่จะป่วยถึงขั้นเอาเงินแสนล้านมาลงทุนในประเทศที่มีเศรษฐกิจวิกฤต แต่ถ้าเขาจะมาแสดงว่าเขาไม่ได้เชื่อมั่นในนายกฯ แต่เชื่อมั่นในความเข้มแข็งของเศรษฐกิจไทยที่สั่งสมมานาน นายกฯทำตัวเป็นเซลล์แมน ถามว่าปิดการขายได้บ้างหรือไม่ หรือได้เพียงสัญญาจะซื้อจะขาย ดอกไม้ สายลม แสงแดด กลับถึงประเทศคนรู้ทันถึงบอกว่าเอาฝันมาฝาก

“อยากบอกว่าคนไทยอยากได้ของจริงมากกว่าการตลาด อะไรที่ยังไม่ใช่ ยังไม่ต้องตีปี๊บก็ได้ มันเสียเหลี่ยม และคนไทยก็ไม่ได้กินแกลบ พูดอะไรที่ยังไม่ใช่เขาจับได้ คนไทยอยากเห็นนายกฯของเขาบินเหมือนเหยี่ยวมากกว่าแมลงวัน ที่บินทั้งวันแต่ไม่ได้อะไร นอกจากได้สร้างภาพว่าบินโดยไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย แต่เหยี่ยวบินทีไรไม่พลาดเป้า เพราะเหยี่ยวไม่ทำการตลาด ดังนั้น 7 เดือนรัฐบาลจึงมีปัญหาทุกมิติ ปัญหาที่หนึ่งตราบใดที่รัฐบาลนี้ไม่ก้าวข้ามคนชอบอวดบารมี

รัฐบาลนี้จะมีปัญหาทางการเมืองตลอดไป และขอความกรุณาคนในรัฐบาลอย่าโทษคนอื่น ว่าทำไมก้าวไม่พ้นบุคคลคนนี้เสียที เรียนว่าคนแรกที่ก้าวไม่พ้นคือนายกฯ นายกฯลงทุนนั่งรถไปสโลซบถึงบ้าน แถมออกมาให้สัมภาษณ์ยินดีเปิดโอกาสให้รัฐมนตรีไปเยี่ยมคารวะ ถามว่าแบบนี้ก้าวข้ามหรือไม่” นายจุรินทร์ ระบุ

Thepoint #Newsthepoint

เพื่อไทย #รัฐบาลเศรษฐา

จุรินทร์ #ประชาธิปัตย์