จ่อขอศาลสั่งปิด’เว็บมังกรฟ้า’วันนี้!! พร้อมลุยกวาดทุกเว็บไซต์พบเข้าข่ายมีความผิดปิดทั้งหมด

0
235

วันนี้(29 มี.ค.) นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ระบุถึงกรณีที่มีการทลายเว็บมังกรฟ้าว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และทีมงานได้มาคุยกับทีมงานกระทรวงดีอีเอสเพื่อขอให้ใช้อำนาจตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 เพื่อปิดเว็บไซต์ที่ผิดกฎหมาย ซึ่งเป็นเครือข่ายค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลที่หลอกลวงประชาชน เนื่องจากไม่มีสลากตามจำนวนที่ขายและขายเกินราคา 
.
นายชัยวุฒิ ระบุว่า เท่าที่เรามีข้อมูลเบื้องต้นก็จะรวบรวมพยานหลักฐานส่งไปขอคำสั่งศาลเพื่อปิดกั้นเว็บไซต์ดังกล่าวในวันนี้ ซึ่งเราไม่ได้ทำเฉพาะเว็บไซต์มังกรฟ้า แต่ได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้รวบรวมหลักฐานของทุกเว็บไซต์ที่มีความผิดในลักษณะเดียวกัน ก็จะทำเรื่องไปปิดให้หมด
.
“ขอเรียนไปยังพี่น้องประชาชนว่าการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลออนไลน์สามารถทำได้ ไม่ได้ผิดกฎหมาย เหมือนกับการขายสินค้าออนไลน์ทั่วไป ไม่ได้มีข้อห้าม เพียงแต่เราต้องขายของจริง สลากที่มีโควต้าจริง อย่าไปขายในสิ่งที่เราไม่มี เพราะเป็นการหลอกหลวงประชาชน และอาจเข้าข่าย พ.ร.บ.การพนัน เนื่องจากทำตัวเป็นเจ้ามือรับแทงหวยเองในระบบออนไลน์”นายชัยวุฒิ กล่าว
.
นายชัยวุฒิ ยังระบุด้วยว่า นอกจากนี้เท่าที่ดูยังมีหลายเว็บไซต์ที่ทำธุรกิจลักษณะนี้ ซึ่งต้องดูเป็นกรณีไป ไม่ได้ปิดทุกเว็บหรือทุกคน
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #ชัยวุฒิธนาคมานุสรณ์ #ดีอีเอส #มังกรฟ้า #สลากเกินราคา #เว็บไซต์ผิดกฎหมาย #เว็บพนัน