‘ชัชชาติ’แท็กทีม’ผู้ว่าฯหมูป่า’ถกรับมือน้ำท่วมน้ำ-ฝุ่นพิษ จราจร พร้อมผนึกกำลังทำงานแบบไร้รอยต่อ!!

0
169

วานนี้(20 ก.ย. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เข้าพบ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนาการ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เพื่อหารือการบูรณาการการบริหารจัดการน้ำและฝุ่น PM2.5 การแก้ไขปัญหาจราจร ผังเมือง และความร่วมมือด้านอื่นๆ ในพื้นที่เชื่อมต่อข้ามจังหวัดของกรุงเทพฯ และปทุมธานี
.
นายชัชชาติ ระบุว่า เป็นการหารืออย่างไม่เป็นทางการ เพื่อให้การรับมือสถานการณ์เป็นไปอย่างไร้รอยต่อ โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาร่วมพูดคุย ช่วยให้การทำงานสะดวกขึ้น ปัจจุบันกรมชลประทานเป็นผู้ดูแลการบริหารจัดการน้ำ ซึ่งจะต้องมีการหารือกันในการระบายน้ำ นอกจากนี้ทั้งผู้ว่าฯ กทม. และผู้ว่าฯ ปทุมธานี จังหวัดปริมณฑล นนทบุรี ฉะเชิงเทรา นครปฐม และสมุทรปราการ จะต้องมีการพูดคุยกันมากขึ้น อาจจะเดือนละครั้ง ซึ่งกังวลว่าเดือนตุลาคมน้ำจะมาอีก จึงต้องเตรียมรับมือในการพร่องน้ำตามประตูน้ำต่างๆ มีแผนรับมืออย่างต่อเนื่อง แม้ว่าเดือนนี้น้ำฝนมีปริมาณมาก
.
ด้านณรงค์ศักดิ์ ระบุว่า สิ่งสำคัญที่สุดคือการทำงานอย่างไร้รอยต่อ ถ้าเรามองปัญหาแบบเดิมๆ อย่างเรื่องโควิดหรือการบริหารจัดการน้ำ การหารือครั้งนี้ได้พูดคุยปัญหาหลายหลายอย่าง โดยเฉพาะเรื่องน้ำเรามองตรงกัน ช่วงเดือนตุลาคมน้ำทะเลจะหนุนสูงที่สุด ทุกปีโดยเฉลี่ยประเทศไทยจะมีพายุเข้าสองลูก ซึ่งเราก็กลัวว่าถ้าน้ำหนุนสูงและมีพายุเข้า จะทำให้เกิดปัญหาได้(เมื่อวันที่ 20 ก.ย.65) โดยผู้ว่าฯ ชัชชาติ จะเป็นเจ้าภาพในการพูดคุยกับทีมงานจังหวัดข้างเคียงทั้งหมด ให้การทำงานไร้รอยต่อ รวมถึงการผันน้ำและการปล่อยน้ำที่จะช่วยกันได้ ไม่กระทบกับใครเป็นพิเศษ
.
ThePOINT #ข่าวสังคม #ชัชชาติสิทธิพันธุ์ #ผู้ว่ากรุงเทพ #ผู้ว่ากทม #ณรงค์ศักดิ์โอสถธนาการ #ผู้ว่าหมูป่า #น้ำท่วม