ชาวอเมริกันเฮ! ‘สหรัฐฯ’ ประกาศใครฉีดวัคซีนครบโดส ไม่ต้องแมสก์ในที่สาธารณะ

0
710

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐ (CDC) ประกาศว่า ชาวอเมริกันที่ได้รับวัคซีนครบโดสแล้วไม่จำเป็นต้องสวมหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ในที่กลางแจ้ง หรือภายในอาคารในบางสถานที่ และไม่ต้องเว้นระยะห่าง เพื่อเป็นการปูทางไปสู่การกลับไปใช้ชีวิตปกติ แต่แนะนำว่า แม่จะฉีดวัคซีนครบแล้ว ขอให้ชาวอเมริกันสวมหน้ากากอนามัยเมื่อโดยสารเครื่องบิน รถไฟ สนามบิน และใช้บริการขนส่งสาธารณะ รวมถึงสถานที่บางแห่ง เช่น โรงพยาบาล คลินิก หรือหากสถานที่ใดยังกำหนดให้สวมหน้ากากอนามัยก็ยังต้องปฏิบัติตามแม้จะได้รับวัคซีนครบแล้ว
.
โรเชลล์ วาเลนสกี ผู้อำนวยการ CDC กล่าวว่า การปรับเปลี่ยนมาตรการของ CDC ตั้งอยู่บนพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ ไม่ว่าจะเป็นการลดลงอย่างเห็นได้ชัดของผู้ติดเชื้อ การเพิ่มการฉีดวัคซีนให้กลุ่มคนวัยรุ่น และประสิทธิภาพในการป้องกันสายพันธุ์ต่างๆ ของวัคซีน
.
ส่วน ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ได้ปรากฏตัวที่ทำเนียบขาวโดยไม่มีหน้ากากอนามัย และกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เป็นความสำเร็จครั้งใหญ่ และเป็นวันที่ดีมากๆ ถ้าคุณได้รับวัคซีนครบแล้วและไม่ต้องสวมหน้ากากอนามัย คุณก็มีสิทธิที่จะทำในสิ่งที่ชาวโลกคุ้นเคยกับชาวอเมริกันดี นั่นคือ การทักทายคนอื่นด้วยรอยยิ้ม
.

ThePOINT #ชาวอเมริกัน #สหรัฐ #หน้ากากอนามัย #ในสถานที่สาธารณะ #วัคซีน #ต่างประเทศ