“ณัฐนันท์ พรรคกล้า”ปลุกย่านกทม.ฝั่งตะวันออกเป็น“ฮาลาลทาวน์”!

0
1543

นายณัฐนันท์ กัลยาศิริ นายทะเบียนพรรคกล้า และผู้กล้าคลองสามวา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “ณัฐนันท์ บอน กัลยาศิริ” หัวข้อ “ปลุกย่าน [ฮาลาลทาวน์] ยกระดับเศรษฐกิจชุมชนให้คนตัวเล็ก” ว่า กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่มีเสน่ห์น่าท่องเที่ยวติดอันดับโลกเสมอ เราสังเกตได้ว่าแหล่งท่องเที่ยวดังๆ เยาวราช หรือข้าวสาร มักจะเกิดขึ้นโดยธรรมชาติ ที่น่าแปลก คือ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมักจะชอบเข้าไปจัดระเบียบ จนหลายครั้งทำลายเสน่ห์ในที่ท่องเที่ยวนั้นๆ ความจริงหน่วยงานมีอำนาจหน้าที่ทั้งในการ “จัดระเบียบ”และในการ “ส่งเสริมการประกอบอาชีพ” แต่โดยธรรมชาติของ “ระบบราชการ” มักจะเลือกทำในทางการใช้อำนาจเพื่อจัดระเบียบแทบจะทุกครั้ง น้อยครั้งมากที่จะเลือกใช้อำนาจไปในทาง”ส่งเสริม”


“เวลานี้วิกฤตินี้ พี่น้องประชาชนกำลังจะตายด้วยปัญหาปากท้อง การจัดระเบียบด้วยความเข้มงวด มีแต่จะซ้ำเติมภาวะทางเศรษฐกิจ และซ้ำเติมประชาชน ผมอยากชวนหน่วยงานราชการหันมาเปลี่ยนทัศนคติตัวเองไปในทางส่งเสริมบ้างครับ”นายณัฐนันท์ กล่าว
.
นายณัฐนันท์ กล่าวว่า ในพื้นที่ฝั่งตะวันออกของกรุงเทพมหานคร เขตคลองสามวา เขตมีนบุรี และเขตหนองจอก มีเสน่ห์ มีเอกลักษณ์ในทางวัฒนธรรม ที่เราเรียกกันว่า “พหุวัฒนธรรม” และเส่นห์ที่โดดเด่นมาก คือ “อาหาร” หรือที่เรียกกันว่า “อาหารฮาลาล” ซึ่งรสชาติอร่อย สะอาด และมีเอกลักษณ์ นอกจากนั้นยังมีเสน่ห์ของพื้นที่ทั้งในทางสถาปัตยกรรม และธรรมชาติที่สวยงาม ในการลงพื้นที่สำรวจเพื่อผลักดันแหล่งอาหารฮาลาลของพวกเราในคลองสามวา พี่โจ พูดเสมอว่า “ในเมื่อกรุงเทพเรามี ไชน่าทาวน์ คือ เยาวราชได้ ที่คลองสามวา เราก็ต้องมีฮาลาลทาวน์ได้” ผมเห็นด้วยกับประโยคนี้เต็มร้อย
.
“หลังจากหมดวิกฤติโควิดนี้ ผมคิดว่าหน้าที่ของหน่วยงานราชการ คือ การส่งเสริมสนับสนุนการทำมาหากินของพี่น้องประชาชนครับ พักเรื่องการจัดระเบียบอย่างเข้มข้น มุ่งมายกระดับเศรษฐกิจชุมชนร่วมกันกับประชาชน ช่วยประชาชนให้รอดตายก่อนครับ ผมเชื่อว่าถ้าหน่วยงานราชการหันมาส่งเสริมสิ่งเหล่านี้ในทุกพื้นที่ คนตัวเล็กก็จะลืมตาอ้าปากได้ และแน่นอนว่าสำหรับพวกเราภารกิจถัดไปคือการส่งเสริม “ฮาลาลทาวน์” ให้เกิดขึ้นให้ได้ครับ” นายณัฐนันท์ กล่าว

ThePOINT #ข่าวสังคม #ณัฐนันท์กัลยาศิริ #พรรคกล้า #ผู้กล้าคลองสามวา #ฮาลาลทาวน์ #เศรษฐกิจชุมชน