‘ดร.นิว’ซัด!!ลัทธิสามนิ้วกุเรื่องถูกบังคับให้รัก โต้กราบแสดงเคารพรักไม่ได้ทำให้กลายเป็นไพร่ทาส

0
213

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และคณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า กราบด้วยเคารพรักไม่ได้ทำให้ใครเป็นไพร่ทาส ลัทธิสามนิ้วมักชอบกุเรื่องขึ้นมาอ้างอยู่บ่อยๆ ว่าถูกบังคับให้รัก ถูกบังคับให้กราบแสดงความเคารพ ทั้งๆ ที่ความจริงเป็นสิทธิเสรีภาพ ไม่ได้มีการบังคับแต่อย่างใด
.
การที่มีสามนิ้วถูกดำเนินคดี ก็ล้วนแต่เกิดขึ้นจากการบิดเบือนให้ร้าย ซึ่งเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน หมิ่นประมาท อาฆาตมาดร้ายต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ไทยทั้งสิ้น อีกทั้งลัทธิสามนิ้วยังไร้ซึ่งความเข้าใจต่อบริบททางวัฒนธรรม หลงผิดคิดเอาเองว่าการกราบที่เป็นวัฒนธรรมของการแสดงความเคารพรัก จะทำให้กลายเป็นไพร่ทาสไปเสีย
.
การกราบเพื่อแสดงความเคารพรัก เป็นหนึ่งในวัฒนธรรมที่หลากหลายของโลกประชาธิปไตยยุคปัจจุบัน อีกทั้งยังเป็นสิทธิเสรีภาพส่วนบุคคลในการแสดงออกตามความพึงพอใจ ซึ่งไม่ได้ทำให้ผู้กราบกลายสภาพเป็นไพร่หรือตกเป็นทาสของผู้ถูกกราบแต่อย่างใด หากแต่เป็นวัฒนธรรมของการแสดงเคารพรักและการขอบคุณอันยิ่งใหญ่ ไม่ต่างจากที่คีอานู รีฟส์ ได้แสดงต่อแฟนคลับของเขาในงาน Comic Con เปิดตัวภาพยนตร์ JOHN WICK 4 ที่ประเทศบราซิล #JW4 #CCXP22 >>> https://tinyurl.com/ykwaryys
.
ดังนั้น หากมีโอกาสได้เฝ้าฯ รับเสด็จ ผมก็จะกราบพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวด้วยความภาคภูมิใจ เพราะผมไม่ได้เพียงแค่แสดงความรักต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเท่านั้น หากแต่ยังแสดงความรักต่อประชาชนทุกคนผ่านพระองค์ ผู้ทรงเป็นประมุขถืออำนาจอธิปไตยแทนปวงชน ตลอดจนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบรมราชจักรีวงศ์ ที่ได้ทรงวางรากฐานของชาติและระบอบประชาธิปไตยมาตั้งแต่ต้น ทรงถือแนวทางของประชาธิปไตยที่ถูกหลักวิชาและเป็นธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งปวงชนชาวไทยโดยแท้
.

ThePoint #ข่าวสังคม #ศุภณัฐอภิญญาณ #ดรนิว #สามนิ้ว #ม็อบ