‘ดร.อานนท์’ฉะ!!’ธนาธร’ฟ้องดะแต่ไม่มาศาลงง?ใครเป็นโจทก์ใครเป็นจำเลย

0
787

ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำหลักสูตรการวิเคราะห์ธุรกิจและวิทยาการข้อมูลคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์(นิด้า) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า วันจันทร์ 25 ตุลาคม นี้จะไปศาลนัดแรก ที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจฟ้องว่าผมหมิ่นประมาท จากอดีตพฤติกรรมของนายธนาธร ที่ฟ้องคนโน้นคนนี้แล้วไม่มาศาลเลย
.
ผมอยากรู้เหมือนกันว่า ข้อแรก ธนาธร จะมาศาลอาญารัชดา ในวันที่ 25 ตุลาคมนี้หรือไม่ ข้อสอง การเรียกร้องค่าเสียหายจากการหมิ่นประมาท เป็นมูลค่า 24 06 2475 บาท จากผม มีหลักการทางวิชาการอย่างไรในการประเมินมูลค่าความเสียหาย ให้แจงให้ศาลท่านรับฟังด้วย
.
ข้อสาม อยากถามว่าคดีการให้สินบนเพื่อจะได้ที่ของน้องชายนายธนาธร คดีดำเนินไปถึงไหน, ข้อสี่ คดีบุกรุกป่าสงวน ทั้งๆ ที่เอกสารแนบโฉนด หลายแปลง ระบุชัดเจนว่าเป็นที่ป่าสงวน อาจจะถูกยึดคืนได้ ทำไมยังกล้าตัดสินใจซื้อ ไม่ว่าจะแม่ พี่สาว หรือเจ้าตัว ,ข้อห้า จะมีแนวทางพิสูจน์ได้อย่างไรว่าการกระทำของตนเองและครอบครัวในฐานะนักการเมืองอันเป็นบุคคลสาธารณะมีความสุจริต ในประเด็นที่ดิน
.
ข้อหก ที่ผมโพสต์ว่าให้ปฏิรูปครอบครัวก่อนปฏิรูปสถาบันนั้น มีเหตุอันใดถึงเรียกร้องให้ปฏิรูปสถาบัน ให้แถลงให้ชัดให้ศาลท่านฟังด้วย,ข้อเจ็ด เมื่อไหร่จะมาช่วยคุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ มาดีเบตกับอานนท์ เรื่องงบสถาบัน เรื่องหน่วยราชการในพระองค์ ทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ (อันนี้จะถามเป็นการส่วนตัว)
.
ชวนให้มาช่วย ทิม พิธา ดีเบต ยังไม่มา ฟ้องผมมา จะมาศาลไหมหนอ อยากรู้จริงๆ เอ ตกลงใครเป็นโจทก์ ใครเป็นจำเลยกันแน่?55555
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #อานนท์ศักดิ์วรวิชญ์ #อาจารย์นิด้า #ธนาธรจึงรุ่งเรืองกิจ #คณะก้าวหน้า