ดับลือปฏิวัติ!!’สี จิ้นผิง’โชว์ตัวครั้งแรก หลังข่าวลือสะพัดถูกยึดอำนาจ

0
256

กลายเป็นข่าวลือที่ถูกเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ กรณีการควบคุมตัวนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีของจีน และอาจเกิดรัฐประหารขึ้น ขณะที่บางข่าวบอกถึงขั้นว่า สี จิ้นผิง ถูกอุ้มไปกักตัวไว้
.
ล่าสุด ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ของจีนปรากฏตัวผ่านสื่อโทรทัศน์ของรัฐบาลเป็นครั้งแรกเมื่อวานนี้ (27 ก.ย.) หลังจากหายเงียบไปนาน โดยได้เดินทางไปเยี่ยมชมนิทรรศการซึ่งจัดขึ้นภายใต้ชื่อธีม “Forging Ahead into the New Era” ณ ศูนย์นิทรรศการ Beijing Exhibition Hall ซึ่งมีนายกรัฐมนตรี หลี่ เค่อเฉียง และบรรดาผู้นำระดับสูงของจีนติดตามไปด้วย ซึ่งระหว่างที่เดินชมงาน สี ได้เอ่ยถึงความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจของจีนตลอดช่วง 10 ปีที่ผ่านมา
.
สำหรับการออกงานครั้งนี้ถือเป็นการปรากฏตัวครั้งแรกของ สี จิ้นผิง หลังจากที่เดินทางกลับจากประชุมซัมมิตองค์การความร่วมมือเซี่ยงไฮ้ (Shanghai Cooperation Organisation-SCO) ที่อุซเบกิสถาน เมื่อสุดสัปดาห์ก่อนหน้า ภายใต้มาตรการควบคุมโรคระบาดของจีน สี จำเป็นที่จะต้องกักตัวเป็นเวลา 1 สัปดาห์ หลังจากที่เดินทางกลับเข้าประเทศ ซึ่งการเก็บเนื้อเก็บตัวของ สี จิ้นผิง เปิดช่องให้มีคยปล่อยข่าวลือว่าเกิดการช่วงชิงอำนาจทางการเมือง หรือ “รัฐประหาร” ขึ้นในจีนเพื่อโค่น สี จิ้นผิง
.

ThePOINT #ข่าวต่างประเทศ #สีจิ้นผิง #ประธานาธิบดีจีน #จีน #ยึดอำนาจ #รัฐประหาร