ตั้ง ‘ก้าวใหม่’ เป็นพรรคสำรอง!? ‘ธนาธร’ ทำใจยุบ ‘ก้าวไกล’ ค่อนข้างแน่นอน พร้อมให้สส.ย้ายไปพรรคใหม่ ให้กำลังใจสู้เพื่อปชช.ต่อ

0
238

เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมพรรคก้าวไกล เมื่อวันที่ 19 มีนาคม ที่ผ่านมา ที่อาคารอนาคตใหม่ เป็นการประชุมนัดสำคัญ มีแกนนำพรรคก้าวไกลและสส.เข้าประชุมอย่างพร้อมเพรียง อาทิ นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรค นายอภิชาติ ศิริสุนทร เลขาธิการพรรค ได้หารือถึงปฏิทินการทำงานสภา ก่อนปิดสมัยประชุม วันที่ 9 เม.ย. โดยประเด็นที่มีการหารือ คือ การอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 ที่เน้นอภิปรายครอบคลุมทุกประเด็น และที่ผ่านมาระดับแกนนำของพรรค รวมถึงนายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรค ย้ำตลอดเรื่องเตรียมแผนรองรับทุกสถานการณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุม สส.วันดังกล่าว ตรงกับที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า มีภารกิจที่อาคารอนาคตใหม่ด้วยพอดี จึงได้เข้ามาพบกับแกนนำพรรครวมถึง สส.พรรค โดยนายธนาธร ในฐานะผู้ก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ ได้บอกกับในที่ประชุมด้วยกัน2เรื่อง คือ1. เรื่องการยุบพรรค ค่อนข้างแน่นอน ดังนั้นขอให้สส.ที่เหลืออยู่ไปทำงานร่วมกันกับพรรคใหม่ที่เตรียมรองรับไว้ และประการที่สอง คือ ได้ให้กำลังใจ กรรมการบริหารพรรค และขอให้ช่วยทำงานต่อไป เพื่อน้องๆ สส .ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเตรียมการตั้งชื่อพรรคใหม่ หากกรณีถูกยุบพรรคเกิดขึ้นจริง ว่า ก่อนหน้านี้ แกนนำพรรคมองเอาไว้หลายชื่อ แต่ชื่อที่โดดเด่นขึ้นมามีอยู่ 2 ชื่อ คือชื่อ อนาคตไกล และ ก้าวใหม่ ล่าสุด ชื่ออนาคตไกล มีผู้นำไปจดเเจ้งตั้งเป็นพรรคการเมือง กับ กกต.อย่างเป็นทางการไปแล้ว โดยพรรคอนาคตไกล ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับ พรรคก้าวไกล เลย ดังนั้น ณ ขณะนี้ มีความเป็นไปได้สูงที่สุด ที่จะใช้ชื่อพรรคก้าวใหม่ จะถูกนำไปตั้งเป็นพรรคใหม่ต่อไป

Thepoint #Newsthepoint

ยุบพรรค #พรคคก้าวไกล #พรรคก้าวใหม่

ธนาธร