ตามรอยลิซ่า! เด็กไทย “ชิกิต้า – ภริตา” เตรียมออกผลงานค่ายเดียวกับลิซ่า ภายใต้วง “BABY MONSTER” สมาชิก 7 คน

0
329

หลังจากค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของเกาหลี YG Entertainment ที่ได้สร้างผลงานปลุกปั้นศิลปินชื่อดังหลายคน อาทิเช่น Big Bang 2ne1 และล่าสุด Blackpink ที่มีเด็กไทยอย่าง ลิซ่า หรือ ลลิษา มโนบาล โดยทางค่ายก็ไม่ได้ปั้นศิลปินหน้าใหม่หลังจาก Blackpink มากว่า 7 ปีแล้ว

ปีนี้ YG Entertainment ได้มีโปรเจคยักษ์สำหรับศิลปินหญิง โดยจะใช้ชื่อวงว่า “BABY MONSTER” ล่าสุด “ยางฮยอนซอก” จากค่าย YG ได้ออกมาเปิดเผยรายชื่อสมาชิกที่ผ่านการคัดเลือกทางยูทูบ BABYMONSTER ในชื่อตอนว่า “DEBUT MEMBER ANNOUNCEMENT VIDEO” ซึ่งได้ประกาศชื่อของ 5 คนดังนี้ “อายอน (AHYEON) , รุกะ (RUKA) , ชิกิต้า (CHIQUITA) , ฮารัม (HARAM) และ ภริตา (PHARITA) ตามลำดับ นั่นหมายความว่าสมาชิกชาวไทยได้เดบิวต์ทั้งคู่ และได้เพิ่มสมาชิก อีก 2 คนได้แก่ “โรล่า” (RORA) และ “อาสะ” (ASA) ทำให้ BABY MONSTER มีสมาชิกครบ 7 คน ตามที่แฟนๆ ต้องการมากที่สุด และทั้ง 7 สาวจะได้เดบิวต์ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้

สำหรับ “ชิกิต้า” ที่ถูกเปิดชื่อขึ้นมาเป็นลำดับที่ 3 นั้น “ยางฮยอนซอก” ให้เหตุผลที่เลือกเธอว่า “เธอเป็นคนที่อายุน้อยที่สุดในบรรดา 7 คน และเป็นคนที่เทรนด์มาสั้นที่สุดด้วยระยะเวลา 1 ปี 9 เดือน ข้อดีที่สุดของชิกิต้าคือเธอกำลังพัฒนาได้อย่างรวดเร็ว และผมคิดว่าเธอเป็นคนที่มีศักยภาพในการพัฒนาได้มากที่สุด จึงเลือกเธอเป็นคนที่สาม”

สำหรับ “ภริตา” เป็นคนที่ 5 “ยางฮยอนซอก” เผยว่า “เราคิดว่าวงนี้เป็นวงที่มุ่งสู่ระดับโลก ไม่เพียงแต่ภาษาไทยซึ่งเป็นภาษาของแม่เธอเท่านั้น แต่ยังมีภาษาอังกฤษที่ทั้ง ‘อาฮยอน’ และ ‘ภริตา’ เป็นเม็มเบอร์ที่ใช้ภาษาอังกฤษได้ดีที่สุด นั่นเป็นส่วนที่ส่งผลต่อความรู้สึกของผมมากครับ”

“ชิกิต้า” หรือ “แคนนี่ – ริรชา พรเดชาพิพัฒ” สาวน้อยวัย 13 ปี เกิดเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552 เป็นน้องสาวของ “คอปเปอร์ เดชาวัต” ผู้เข้าประกวดเวที The Star IDOL มีทักษะทั้งร้อง เต้น มาตั้งแต่เด็ก และเธอได้เข้าร่วมเป็นเด็กฝึกของ YG ตั้งแต่ช่วงกลางปี 2564

“แพร – ภริตา ชายคง” หรือ “PHARITA” เกิดเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2548 เข้าเป็นเด็กฝึกที่ YG ENTERTAINMENT ช่วงปลายปี 2563 เป็นเวลา 2 ปีกว่า ที่ตั้งใจ ทุ่มเทฝึกฝนจนก้าวไปถึงฝันขั้นแรก สาวคนนี้เต็มไปด้วยความสามารถร้อง เต้น และด้านแฟชั่น เคยชนะการประกวด Street Dance Junior จาก IDO WORLD DANCE CUPS ที่เกาหลี รวมถึงเคยคว้ารางวัลชนะเดินแบบแฟชั่นโชว์ระดับอินเตอร์อีกด้วย

Thepoint #Newsthepoint #YG #BABYMONSTER #แคนนี่ #แพภริตา #ชิกิต้า