ถอดรหัส!!ทางเลือกเดิน’บิ๊กตู่’วัดชะตาอนาคตการเมือง ชี้สถานการณ์ยากลำบาก-ตีบตัน

0
284

นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า เลือกตั้งครั้งหน้าพรรคไหนจะเสนอชื่อประยุทธเป็นนายก? 1พท,ภท,ปชป,ศท,เสรีนำไทย,ไทยสร้างชาติ ล้วนประกาศไม่เอาประยุทธ์และไม่สนับสนุนประยุทธ์เป็นนายก 2 พรรคๆไทยภักดี พรรคกล้า ที่เคยมีทีท่าจะเสนอชื่อประยุทธ์เป็นนายกนั้น
พลเอกประยุทธ์คงไม่ยอมให้เสนอ เพราะไม่แน่ใจว่าจะได้ส.ส 5% หรือไม่ ส่วนพรรคปลัดฉิ่งหรือพรรคแรมโบ้ก็มีชะตากรรมไม่ต่างกัน ที่สำคัญยังเป็นวุ้นอยู่
.
3 ทางเดินของพลเอกประยุทธ์ จึงเหลือเพียงการเสนอชื่อเป็นนายกโดยพรรคพลังประชารัฐ!!!! อนาคตทางการเมืองของพลเอกประยุทธ์ จึงอยู่ที่นี่ แต่ประชาชนทั้งประเทศจะสนับสนุนหรือไม่ก็อีกเรื่องหนึ่ง และปัญหาสำคัญคือพรรคพลังประชารัฐจะได้สส.ถึง 126 คนหรือไม่ เพราะถ้าไม่ถึงจะหาส.สให้ครบ 126 คนได้จากไหนและแม้ได้ 126 คนแล้วจะให้เป็นเสียงข้างมากในสภาที่จะบริหารได้เหมือนปี 62 คงไม่ใช่ง่ายเลย
.
พรรคภูมิใจไทยและพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเคยผิดสัญญากับประชาชนมาสนับสนุนพลเอกประยุทธ์เป็นนายกครั้งที่ผ่านมานั้น คราวหน้าจะบอกกับประชาชนว่าอย่างไร จะสนับสนุนต่อไปหรือไม่? ขณะนี้กำลังเป็นปัญหาที่ยังแก้ไม่ตก!!!! ยิ่งกระแสการเมืองไปเจิดจ้าอยู่ที่พรรคเพื่อไทยและชัชชาติจะยิ่งทำให้สถานการณ์ของพลเอกประยุทธ์ยากลำบากและตีบตันมากขึ้น
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #ไพศาลพืชมงคล #นายก #บิ๊กตู่ #พลังประชารัฐ