ถูกคุกคาม!!’ชาญวิทย์’โร่ร้องผบ.ตร. ถูกชายฉกรรจ์คล้ายนอกเครื่องแบบคุกคามถึงที่พัก เชื่อเอี่ยวหนุนม็อบ 3นิ้ว

0
284

วันนี้(4 เม.ย.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายชาญวิทย์ เกษตรศิริ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พร้อมด้วย นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความ เข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)​เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบหาข้อเท็จจริงและดำเนินคดี โดยเนื้อความในหนังสือระบุว่า เมื่อวันที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2565 เวลากลางวันหลังบ่ายโมงได้มีชาย 4 คนแต่งกายคล้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ เดินทางโดยรถยนต์กระบะส่วนบุคคล ปิดบังอำพรางหมายเลขทะเบียน รถไปยังอาคารคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ในซอยชัยพฤกษ์ 9 ถนนบรมราชชนนี แขวงและเขตตลิ่งชัน กทม.
.
ซึ่งเป็นที่พักของนายชาญวิทย์ โดยบุคคลกลุ่มดังกล่าวจำนวน 2 คน ได้บุกเข้าไปในที่ทำการ ของเจ้าหน้าที่ประจําคอนโดมิเนียม โดยอ้างตนว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยมิได้บอกสังกัด ถือภาพถ่าย แต่มีภาพบัตรประชาชนของนายชาญวิทย์ และสอบถามเจ้าหน้าที่ว่านายชาญวิทย์อยู่ที่คอนโดดังกล่าวในเวลานั้นหรือไม่ เมื่อเจ้าหน้าที่คอนโดแจ้งว่าขณะนั้นนายชาญวิทย์ไม่อยู่ที่ที่พักดังกล่าว กลุ่มบุคคลที่อ้างตนเป็นตำรวจก็ได้ให้ เจ้าหน้าที่พาขึ้นลิฟต์ไปยังห้องพัก เมื่อตรวจสอบแล้วเห็นว่าในเวลานั้นนายชาญวิทย์ไม่ได้อยู่ในห้อง ชายกลุ่มนั้นจึงได้ถ่ายภาพห้องพักของนายชาญวิทย์และเดินทางกลับ โดยก่อนหน้านั้นได้บอกกับเจ้าหน้าที่ คอนโดมิเนียมว่ามาหาเกี่ยวกับการที่ตนเองสนับสนุนการผู้ชุมนุมทางการเมืองของเยาวชนในขณะนี้
.
จึงเห็นว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดอาญาแผ่นดินในหลายบทกฎหมายเพราะ เป็นการข่มขู่คุกคามและเป็นความผิดต่อเสรีภาพ รวมทั้งหากเป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ย่อมเป็นความผิดของเจ้าพนักงานในการปฏิบัติหน้าที่อีกส่วนหนึ่งด้วย จึงขอให้ ผบ.ตร.สั่งการให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าวโดย ทันที และหากพบว่าเป็นการกระทําความผิดอาญา ขอให้สั่งการให้ดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลผู้ก่อเหตุ ดังกล่าวโดยรวดเร็วทันที ทั้งนี้ เพื่อรักษาไว้ซึ่งความศักดิ์สิทธิ์ของกฎหมายบ้านเมืองและเป็นการปกป้อง คุ้มครองประชาชนตามหน้าที่
.
ทั้งนี้นายชาญวิทย์ ระบุว่า หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวตนเองก็รู้สึกกังวลเรื่องความปลอดภัย และคิดจะเก็บเรื่องไว้คนเดียว แต่ที่ต้องออกมายื่นหนังสือเพราะเห็นว่าเรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหาของตนเพียงคนเดียว แต่ยังต้องการปกป้องคนอื่นๆโดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่ออกมาเคลื่อนไหวไม่ให้ถูกกระทำแบบเดียวกัน และเรียกร้องไปยังนายกรัฐมนตรีในฐานะกำกับดูแลสำนักงานตำ​รวจแห่งชาติ ไม่ควรปล่อยให้เรื่องนี้เกิดขึ้น
.
ด้านนายกฤษฎางค์ ระบุว่า สาเหตุที่ต้องมาร้องที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพราะมองว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นผ่านมานานกว่า 1 สัปดาห์แล้ว ไม่ปรากฎว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ตลิ่งชันเจ้าของพื้นที่ติดต่อสอบถามไปยังนายชาญวิทย์ เพื่อแสดงความห่วงใยประกอบกับที่ผ่านมีการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุมจึงเกิดความไม่เชื่อและต้องการให้ผู้บังคับบัญชาลงมาดำเนินการหากเป็นตำรวจจริงก็ต้องมีการดำเนินคดี โดยหลังจากยื่นหนังสือแล้วจะโพสต์หนังสือลงในโซเชียลมิเดีย ส่วนหลักฐานอื่นๆยืนยันว่ามีภาพวงจรปิดของคอนโดมิเนียมและพยานบุคคลให้การยืนยันได้ชัดเจน
.
สำหรับบรรยากาศการยื่นหนังสือวันนี้ได้มีมวลชนจำนวนหนึ่งเดินทางมาให้กำลังใจ อาทิ นพ.ทศพร เสรีรักษ์ ได้นำภาพวาดและขอความให้กำลังใจมามอบให้นายชาญวิทย์ และยังมีนายวรัญชัย โชคชนะ ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ตลอดจนลูกศิษย์และมวลชนที่สนับสนุนและเรียกร้องประชาธิปไตยนำดอกไม้มามอบให้ท่วมกลางการดูแลความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ
.
ThePOINT #ข่าวการเมือง #ชาญวิทย์เกษตรศิริ #สุวัฒน์แจ้งยอดสุข #ผบตร. #ม็อบ #3นิ้ว