“ถ้าชกได้ ผมชกไปแล้ว” ‘ชลน่าน’ ซัดเดือด ‘ศิธา’ บี้ หากเห็น 141 ดีกว่า 6 เสียง พรรคก้าวไกลเร่งเคลียร์

0
201

วันที่ 24 พ.ค.66 ที่พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค เพื่อไทยให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุไม่ได้กลัวเสียมารยาทมากไปกว่ากลัวสืบทอดอำนาจ ตอบโต้กรณีที่นพ.ชลน่าน ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการถึงการตั้งคำถามของ น.ต.ศิธา ในเวทีเซ็นเอ็มโอยูว่าเสียมารยาท ว่า ถ้าเจตนารมณ์ของ น.ต.ศิธา เป็นเช่นนั้นเป็นเรื่องที่ดีมาก ตนไม่ได้โกรธแค้นอะไร ในวันที่เราแถลงข่าวตนพยายามไม่ตอบโต้อะไร เพียงแต่ตนมองว่า น.ต.ศิธา ควรมานั่งอยู่ตรงนี้ไม่ควรไปถามคำถามตรงนั้น

“สิ่งที่ตนต้องตำหนิเพราะน.ต.ศิธา คือผู้ที่อยู่ในวงร่างเอ็มโออยู่ด้วยกัน เขามีส่วนในการเสนอแก้ไขและปรับปรุงตัวร่างเอ็มโออยู่เยอะมาก ฉะนั้น อะไรที่พูดในวงปรึกษาหารือก็ควรจะพูดว่าคุณเป็นคนใน ถ้าเป็นสื่อมวลชนถามตนก็ยินดีและพร้อมที่จะตอบ แต่ลักษณะการถามเช่นนี้จากคนในก็ยากที่จะประเมินวัตถุประสงค์ ขอเพียงว่าให้เรามีมารยาทต่อกัน แต่หากเขาเป็นคนภายนอกแม้จะอยู่ในพรรคไทยสร้างไทย ที่ไม่ได้อยู่ในวงร่างเอ็มโออยู่ด้วยกัน จะไม่ตำหนิเขาเลย เพราะเขามีสิทธิ์ที่จะถาม แต่นี่คุณเป็นคนร่างและพิจารณาเอ็มโออยู่ด้วยกัน แล้วการที่คุณไปถามเช่นนั้นคืออะไร ซึ่งคำถามนี้ก็ไม่ได้เป็นคำถามเชิงบวก เรากำลังมุ่งจัดตั้งรัฐบาลร่วมกัน เอ็มโออยู่ที่เราเขียนก็ชัดเจน”นพ.ชลน่าน กล่าว

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า นอกจากนี้ น.ต.ศิธา ยังระบุว่า ตนไปพูดลับหลัง นั่งรับประทานอาหารและดื่มร่วมกันทำไมไม่พูด ด้วยความสัตย์จริง งานเลี้ยงเขาจัดอย่างเป็นทางการ และจัดโต๊ะให้นั่งตามลำดับ ตนนั่งข้างซ้ายของนายพิธา ส่วนน.ต.ศิธา นั่งฝั่งขวาห่างไปอีกประมาณห้าถึงหกเก้าอี้ ตั้งแต่ตนกระซิบตำหนิว่าเรื่องนี้ไม่ควรพูดและถาม ซึ่งเมื่อลงมาแล้วตนได้ไปตบบ่า และให้กำลังใจ น.ต.ศิธา เพราะรู้สึกว่าอาจจะตำหนิเขามากเกินไป แต่การที่มาใส่ร้ายว่าไปรับบรีฟ นี่เป็นเรื่องใส่ร้าย ถ้าคุณยังมีพฤติกรรมเช่นนี้ คิดว่าการทำงานร่วมกับตนคงลำบาก คุณต้องพูดความจริง ถ้าคุณเป็นนักการเมืองที่มาจากประชาชน ตนขอชี้แจงข้อเท็จจริง จะไม่ไปว่าอะไร แต่ในส่วนที่บอกว่ากินดื่มชนแก้วนั้นไม่เป็นความจริง เพราะตนเลิกดื่มนานแล้ว ทางแกนนำเขาชนแก้วแค่เป็นพิธี หากจะดราม่าเกินไปไม่ดี ตนพร้อมให้อภัยกับทุกคน และไม่เคยโกรธใครอยู่แล้วแค่ขอให้พูดความจริง อะไรที่ทำแล้วไม่เหมาะไม่ควร แค่ขอโทษกันก็จบ อย่าไปสร้างเรื่อง พอจะหมายถึงการทำงานร่วมกันจะไม่ราบรื่น เรื่องเล็กอย่าไปทำให้เป็นเรื่องใหญ่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากการแถลงข่าวผลสัมนาผู้สมัครส.ส.พรรคเพื่อไทย ผู้สื่อข่าวได้ย้ำถามถึงประเด็นการทวิตของ น.ต.ศิธา อีกครั้ง หลังให้สัมภาษณ์เรื่องนี้ไปแล้วในช่วงเช้า เนื่องเห็นได้ชัดว่าเวลาพูดถึงเรื่องนี้ นพ.ชลน่าน จะชักสีหน้าแสดงความไม่พอใจ เป็นเพราะเดือดในเรื่องนี้มากใช่หรือไม่โดยนพ.ชลน่าน กล่าวอย่างมีอารมณ์ว่า “ผมเดือด ผมมีอารมณ์ ถ้าชกได้ ผมชกไปแล้ว”

Thepoint #Newsthepoint #เลือกตั้ง2566 #ก้าวไกล #พิธา #นายก #ชลน่าน #ศิธา