‘ทักษิณ’ฟาด!!แนะคนใช้เศรษฐกิจพอเพียงแต่ไม่พอกินโวกลับไทยแน่ไม่นานเกินรอ

0
1125

นายทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ วู้ดซัม อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ CARE Talk และ CARE Clubhouse ภาคพิเศษ “ปั้นข้าวเหนียว เคี่ยวความคิด พรุ่งนี้เพื่อชีวิตคนอีสาน” ก่อนเปิดรายการ ได้มีการเปิดเพลงเอ็มวี ซึ่งเป็นภาพในอดีตสมัยนายทักษิณ เป็นนายกฯ โดยนายทักษิณ ได้ร้องเพลง “คิดฮอดบ้านแฮง”ประกอบเอ็มวี ซึ่งช่วงหนึ่งมีเนื้อหาว่า “เลือกตั้งคราวนี้ขอให้เลือกพรรคเพื่อไทย ความหวังของผมฝากไว้ เลือกพรรคเพื่อไทย ส.ส.เพื่อไทยผมได้กลับบ้านเรา”
.
โดยนายทักษิณ กล่าวตอนหนึ่งว่า ตนเคยประกาศเมื่อศึกษาอาจสามารถโมเดล ตนรู้ปัญหาหมดแล้วถ้าใช้ประมาณปีละแสนล้าน 4 ปีเอาอยู่แก้ปัญหาได้ทั้งประเทศ ก็คิดว่า 4 แสนล้านบาทเอาอยู่ ถ้าครบเทอมปี 52 คนไทยหายจนแน่ ถ้าคนอยากหายจนได้หายจน ยกเว้นคนไม่อยากหายจน แจกเงินเหมือนปลามาให้ มื้อหน้าหิว ไม่รู้ตกปลาที่ไหนไม่มีเบ็ดไม่รู้วิธีตก ต้องให้ชาวบ้าน เงินที่กู้มาเยอะๆ เอามาแจกนั้น ระยะยาวต้องฟื้นฟูประเทศให้ชาวบ้านมีที่ทำมาหากิน
.
“ชาวบ้านเป็นนก ตัดต้นไม้ทิ้งหมด นกจะไปหาที่เกาะกำบังได้ไง ต้องปลูกต้นไม้ใหม่ เหมือนประชาชนให้มีที่ทำกินพอเพียง วันนี้บอกให้ใช้เศรษฐกิจพอเพียงแต่ไม่พอกิน ดังนั้นต้องช่วยแก้ปัญหาให้พอกินก่อนจะพอเพียง จะมาแจกเงินเพื่อซื้อเสียงไปวันๆ ไม่พอ” นายทักษิณ กล่าว
.
นายทักษิณ กล่าวว่า อย่างลิซ่า ลลิสา มโนบาล วง BLACKPINK จากบุรีรัมย์ มีโอกาสแม่ไปทำงานกับฝรั่ง ได้ภาษาได้ตั้งแต่เด็กๆ เรียนภาษาเกาหลี จนตอนนี้เป็นดาราดังที่สุดในโลก ค่าตัวไม่ต้องพูดถึงนี่คือคนอีสาน ทุนทรัพยากรมนุษย์คนอีสานมีเยอะ อีกหน่อยก็เดินแบบได้ร้องเพลงได้แสดงได้ วันนี้เด็กรุ่นใหม่บอกให้เรียนครู ตอนนี้เอกชนเจ๊งเป็นแถวก็ไม่มีงานทำ
.
“นายกฯ ตู่ มีอำนาจเยอะที่สุดทางตรงทางลับ ใช้เงินเยอะที่สุด เงินไม่มีก็กู้เอา กู้เอาจะต้องโปะก็เป็นลักษณะของการเสียดายที่ท่านมี ถ้าท่านมานั่งวางยุทธศาสตร์แต่ละที่ มองภาพองค์รวมแล้วอย่ามองประเทศไทยเป็นประเทศไทย ต้องมองประเทศไทยเป็นส่วนหนึ่งของโลก โลกทั้งโลกเป็นที่หากินของคนไทยจะคิดด้านเดียวไม่ได้ ต้องคิดสองด้านจะทำให้ประเทศเราเติบโตได้ ประเทศเรามีประชากรเยอะแต่ใช้ศักยภาพของประชากรต่ำ คนอีสานประชากรเยอะสุดต้องใช้ทรัพยากร ต้องให้อีสานเป็นโซนพิเศษ เพื่อให้คนอีสานหายจน เรื่องนี้ทำไม่ยาก ขอเวลาทำต่อเนื่อง ผมคิดว่าอยากจะแนะนำพรรคการเมืองฝั่งประชาธิปไตยน่าจะเอา” นายทักษิณ กล่าว
.
เมื่อถามว่าบัตรสองใบจะกลับมาใช้ในการเลือกตั้ง มีโอกาสจะได้ ส.ส. 377 เสียงแบบในอดีตหรือไม่ นายทักษิณ ระบุว่า อยู่ที่ประชาชนฝั่งประชาธิปไตยต้องแข่งกันต้องสามัคคีต้องผสมพันธุ์กัน เป็นไปไม่ได้จะผสมพันธุ์อีกฝั่งหนึ่ง
.
นายทักษิณ ระบุอีกว่า ถ้าเป็นประชาธิปไตยได้ต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญ เป็นรัฐธรรมนูญแก้ยากมาก ถ้าฝ่ายประชาธิปไตยชนะขาดเมื่อไร โอกาสแก้ก็มี ถ้าชนะนิดหน่อยแก้ไม่ง่าย ต้องแก้เศรษฐกิจก่อนค่อยแก้ประชาธิปไตย กองทัพเดินด้วยท้อง ท้องหิวเดินไม่ไหว ต้องรีบให้ฝ่ายประชาธิปไตยมาแก้ปัญหาเศรษฐกิจแล้วแก้ประชาธิปไตย เราอยากทำพร้อมกันแต่ทำไม่ได้ ถ้าทำไม่ได้เอาเศรษฐกิจก่อน
.
“ถ้าได้กลับไปจะฟื้นคนอีสาน การกลับไปไม่นานเกินรอแน่นอน ถ้าหากมีความคิดของตนช่วยให้ผู้นำประเทศไปใช้จะเป็นประโยชน์ วันนี้เห็นความสำเร็จและล้มเหลวหลายประเทศ ตนเป็นห่วงประเทศไทย และเป็นห่วงคนไทย หวังว่าทุกอย่างจะดีขึ้นหลังการเลือกตั้งแล้ว”นายทักษิณ กล่าว
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #ทักษิณชินวัตร #โทนี่วู้ดซัม #อดีตนายกรัฐมนตรี #นายกฯ #บิ๊กตู่