‘ทักษิณ’โดดป้อง!!’ยิ่งลักษณ์’โวยถูกหาเรื่องปมย้าย’ถวิล เปลี่ยนศรี’ชี้เลขาฯสมช.ถ้านายกฯไม่ไว้ใจย้ายได้เป็นเรื่องปกติ

0
206

เพจ CARE คิด เคลื่อน ไทย เผยแพร่คำพูดของ นายทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี วู้ดซัม อดีตนายกรัฐมนตรี ที่กล่าวถึงกรณีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกออกหมายจับคดีในคดีใช้อำนาจโอนนายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) ว่า สมช.เป็นหน่วยงานที่ทำงานคู่กับนายกฯด้านความมั่นคง นายกฯต้องไว้ใจได้ ถ้าคนที่นายกฯไม่ไว้ใจ ต้องเปลี่ยน ส่วนใหญ่นายกฯจะมองหาทหารที่เข้าใจงานความมั่นคง
.
แต่จุดอ่อนของสมช.ในส่วนข้าราชการ คือ มักเก็บตัวเงียบ อย่างที่สหรัฐฯ เขามีระบบอุปภัมถ์ เขามีเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่งที่ให้ฝ่ายการเมืองเลือก เป็นเรื่องความไว้วางใจ เลขาฯสมช.เป็นตำแหน่งที่นายกฯต้องไว้ใจ ถ้าไม่ไว้ใจก็ต้องย้ายได้ นี่ก็เป็นเรื่องปกติ แต่ตอนนั้นผมคิดผิด ผมได้เลขาฯสมช.มาเป็น เลขาฯคมช.
.
ยิ่งลักษณ์ย้ายถวิล ต้องถูกปปช.สอบ และพ้นเป็นนายกฯ ถ้าจะหาเรื่องกัน ก็ควรเข้าท่ากว่านี้หน่อย นี่กลายเป็นเรื่องน่าขำทั่วโลก ทีประยุทธ์ย้ายตั้ง 80 คน นี่แหละบ้านเมืองไม่เป็นนิติรัฐ การลงทุนจากต่างประเทศลำบากมาก ถ้ายิงโอกาส ต้องยิงนัดเดียวได้นกหลายตัว คือ ต้องทำเขตเศรษฐกิจ จากฮ่องกงมาที่เรา แต่ลำบากที่ว่า จะทำยังไงให้กฎหมายเราเป็นสากล ถ้าเป็นสากล เขามาแน่ เมืองไทยของอร่อยเยอะ แต่กฎหมายไทยแบบนี้ เขาอยู่คือพัง ถ้าไม่เลิกเอากฎหมายมาเล่นงานนะ มันสะท้อนการทำลายชาติทางอ้อม
.

ThePoint #ข่าวการเมือง #ทักษิณชินวัตร #ยิ่งลักษณ์ชินวัตร #ถวิลเปลี่ยนศรี #เลขาสมช #ย้ายเลขาสมช