‘ทักษิณ’ ถึงเชียงใหม่แล้ว! ‘สมชาย-เจ๊แดง-ธรรมนัส’ และคนเสื้อแดง ร่วมต้อนรับหนาแน่น ยันไม่เกี่ยวการเมือง คนมารอรับด้วยความรัก

0
272

เมื่อวันที่ 14 มี.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางเยือนบ้านเกิดจังหวัดเชียงใหม่ ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยนายทักษิณ เดินทางด้วยเครื่องบินส่วนตัว พร้อมด้วย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายปิฎก สุขสวัสดิ์ บุตรเขย และหลานสาว โดยลงที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่

โดยมี บิ๊กโจ๊ก พล.ต.อ.สุรเชษฐ หักพาล รองผบ.ตร. และกลุ่มคนเสื้อแดงที่มาให้การต้อนรับ ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่ามาเชียงใหม่ครั้งนี้ เชียงใหม่เปลี่ยนแปลงไปเยอะหรือไม่ นายทักษิณ ตอบเพียงสั้นๆว่า เหมือนเดิม

สำหรับคณะที่เดินทางมาร่วมกับนายทักษิณ ประกอบด้วย นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาวนายทักษิณ นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

โดยตลอดการเดินทางของนายทักษิณ มีพยาบาลดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งนายทักษิณ ยังสวมเฝือกอ่อนที่คอ ทั้งนี้ยังมี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ มาให้การต้อนรับนายทักษิณ พร้อมด้วย นายประยูร อินสกุล ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จากนั้นคณะขึ้นรถกอล์ฟไปด้านอุทยานหลวงฯ

ขณะที่นายจักริน วังวิวัฒน์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า การเดินทางกลับเชียงใหม่ของนายทักษิณมองว่าจะทำให้บรรยากาศเชียงใหม่น่าคึกคัก เพราะว่าคนเชียงใหม่ก็รักนายทักษิณอยู่แล้ว และไม่ได้เจอมานาน อาจจะมีบางกลุ่มที่ยังรักนายทักษิณอยู่ ก็น่าจะไปรอรับ

“มองว่า การเดินทางกลับเชียงใหม่ครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องของการเมืองอะไรมากมาย เพราะนายทักษิณ เคยดูแลเชียงใหม่มาก่อน บางส่วนก็ยังรักท่านอยู่ ไปพบท่าน อยากจะไปดู อยากจะไปพบท่าน ทางผมเอง ก็อยู่กลางๆ ท่านได้กลับบ้านก็ดีใจ เพราะท่านเป็นคนเชียงใหม่เหมือนกันก็ทำอะไรให้เมืองเชียงใหม่”

ส่วนกำหนดการนายทักษิณ 14-16 มี.ค.นี้ โดยมีกำหนดการ ดังนี้
-ช่วงเช้าวันที่ 14 มี.ค.2567 จะเดินทางไปยังอุทยานหลวงราชพฤกษ์ จากนั้นไปคลองแม่ข่า ดูการขุดลอกคลอง และเดินทางไปยังอ่างเก็บน้ำหนองเขียว ดูพื้นที่ก่อสร้างออกกำลังกายขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และในช่วงเย็นจะเดินทางไปยังต้นน้ำแม่สา ต.แม่สา อ.แม่ริม

-วันที่ 15 มี.ค.2567 เดินทางไปสักการะครูบาศรีวิชัย ก่อนขึ้นไปยังพระธาตุดอยสุเทพ เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำจังหวัด จากนั้นจะเดินทางไปยังตลาดวโรรส หรือ กาดหลวง ซึ่งถือเป็นตลาดที่ “ตระกูลชินวัตร”จะเดินทางไปทุกครั้งที่ได้มาเชียงใหม่

รับประทานอาหารกลางวันที่ร้านข้าวซอยเสมอใจ ถ.เจริญราษฎร์ ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ก่อนเดินทางไปยังสุสานแม่ออน และเดินทางไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้บรรพบุรุษ ที่วัดโรงธรรมสามัคคี อ.สันกำแพง รวมทั้งเยี่ยมญาติที่บ้านชินวัตร

-วันที่ 16 มี.ค.2567 แวะกาแฟที่ร้านโอเอซิส ก่อนจะเดินทางไปยังสวนสัตว์ไนท์ซาฟารี และเดินทางกลับกรุงเทพ

Thepoint #Newsthepoint

ทักษิณชินวัตร #เชียงใหม่ #คนเสื้อแดง