ทำความรู้จัก ‘แอลลี่ (Elly)’ อินฟูเลนเซอร์คนสวย เก่ง มากความสามารถ กับบทบาทท้าทายใหม่ ที่แตกต่างจากการเป็นแอร์โฮสเตส

0
381

อาชีพที่ที่สาวๆยุคใหม่ใฝ่ฝัน นิยมแม้กระทั่งวัยเรียน ทั้งยังสามารถสร้างรายได้ในมากมายในขณะนี้คงไม่พ้นกับอาชีพ ‘อินฟูเลนเซอร์’ เราจะมาทำความรู้จักอาชีพนี้ผ่านมุมมอง สาวคนเก่งอย่าง ‘แอลลี่ (Elly)’ กับ 5 คำถามกันค่ะ

1 อะไรคือความท้าทายที่มาเป็นอินฟลูเอนเซอร์ในยุคปัจจุบัน

การสื่อสารไปยังผู้บริโภคค่ะ อินฟลูเอนเซอร์เป็นช่องทางการส่งเสริมทางการตลาด และกลยุทธ์ทางดิจิตอลรูปแบบหนึ่ง ที่เราจะต้องทำอย่างไรให้แบรนด์เป็นที่รู้จักและน่าสนใจ เกิดการเพิ่มยอดขาย เมื่อสินค้าไม่ได้อยู่ในมือลูกค้า ลูกค้าไม่สามารถจับต้องสินค้าได้ แต่ทำอย่างไรให้ลูกค้ารู้สึกถึงการมีส่วนร่วม และเกิดการซื้อสินค้านั้นๆ นอกจากนี้ยังมีปัจจัยอื่นๆที่เป็นความท้าทาย เช่นสไตล์การโปรโมท ซึ่งแอลลี่จะเลือกแบรนด์ที่เรามีความสนใจจริงๆ สินค้าที่ใช้จริงๆเท่านั้น เพราะไม่เพียงแต่สร้างความน่าเชื่อถือ แต่จะต้องเป็นสินค้าที่เราไว้วางใจและกล้าบอกต่อ ไม่เป็นการขายของแบบ Hard Sale ค่ะ

2 ตอนเป็นแอร์โฮสเตสกับปัจจุบันที่เป็นอินฟูเลนเซอร์แบรนด์ต่างๆ ชีวิตต่างกันมากไหม

ต่างกันมากค่ะ การเป็นแอร์โฮสเตสแม้ว่าเราจะเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆทั่วทุกมุมโลก เรียนรู้และพบเจอกับความหลากหลายของผู้คน วัฒนธรรม ภาษา และได้ทำงานกับเพื่อนร่วมทีมที่มาจากประเทศต่างๆ แต่จริงๆแล้วในระหว่างไฟลท์บิน เราค่อนข้างจะมีบทบาท หน้าที่ ที่เราทุกคนจะทราบดีอยู่แล้ว ในส่วนของเนื้องานว่าต้องทำอะไรบ้าง และในส่วนของการใช้ชีวิต ต้องเรียกว่าไม่เป็นเวลาอย่างแท้จริง ทั้งการตื่น การนอน ทำให้การแพลนกิจกรรมต่างๆในชีวิตประจำวัน ต้องเปลี่ยนไปหมด ตามตารางบินที่เราได้มาในแต่ละเดือน ค่อนข้างจะไม่มีตารางเวลาที่แน่นอนค่ะ

แต่สำหรับการเป็นอินฟลูเอนเซอร์ ถ้าพูดถึงเรื่องเนื้องาน ต้องคิดคอนเทนต์ให้สร้างสรรค์ และคิดให้ละเอียด กว่าจะได้มาแต่ละคอนเทนต์ ได้ผ่านการวาง Storyline ผ่านการวางแผนมาแล้วว่าต้องถ่ายรูปอย่างไร ชุดที่เลือกมา สถานที่ที่ใช้ เพื่อให้ตอบโจทย์ และเพื่อประโยชน์สูงสุดของลูกค้าค่ะ สไตล์ของแอลลี่คือการโปรโมทสินค้าแบรนด์ต่างๆยังไงให้กลมกลืน และเข้ากับไลฟ์สไตล์ของตนเองมากที่สุด รีวิวด้วยความจริงใจและสร้างคอนเทนต์ที่มีคุณภาพ ในส่วนของการใช้ชีวิต เราสามารถแพลนและกำหนดตารางเวลาให้ตนเองได้อย่างเต็มที่ กิจกรรมในแต่ละวันจะไม่ซ้ำกันเลยค่ะ

  1. ประเทศที่ชอบไป และประเทศที่อยากไป

ถ้าพูดถึงประเทศที่ชอบไป จริงๆมีหลายประเทศมากๆค่ะ เพราะแต่ละที่ก็จะมีจุดเด่นที่ชอบไม่เหมือนกัน ขอเลือกประเทศอังกฤษค่ะ เป็นประเทศที่รู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่ไป อาจจะเป็นเพราะก่อนหน้านี้เคยไปเรียนและทำงานอยู่เป็นปี จึงรู้สึกคุ้นเคยและสบายใจ มีความสุขกับทุกอย่างทั้งสถานที่ ผู้คน อาหาร สภาพอากาศ สไตล์การใช้ชีวิต ซึ่งเราไม่รู้สึกว่าต้องปรับตัวอะไรเลยค่ะ สบายๆมากๆ

4 มองตัวเองในอนาคตอีก 3-5 ปี มีอะไรที่อยากลองทำเพิ่มเติมไหมครับ

สำหรับชีวิตการทำงาน จริงๆแล้วรู้สึกว่าเราได้มีประสบการณ์ในหลายด้านมากๆ ทั้งในส่วนของเนื้องาน องค์กร และความหลากหลายในอุตสาหกรรมต่างๆ เคยทำงานในบริษัทตั้งแต่บริษัทเล็กๆที่เป็น Startup ไปจนถึงบริษัทที่เป็น Global ทำให้ได้สะสมและเรียนรู้ ลองสิ่งใหม่ๆมามากมาย ตอนนี้มีทำบริษัท Digital Agency ของตัวเอง และมีธุรกิจส่วนตัวอื่นๆด้วย อยากจะโฟกัสและพัฒนาในส่วนนี้ให้เติบโตยิ่งขึ้นในอนาคตค่ะ

5 ตอนนี้แพลตฟอร์มที่ชอบใช้มากที่สุดคืออะไร สำหรับในส่วนของการที่เราเป็นอินฟูเลนเซอร์

Instagram ค่ะ เป็นแพลตฟอร์มที่มีในส่วนของฟีเจอร์ที่ครบถ้วน รู้สึกสนุกกับการสร้างคอนเทนต์ มีแรงบันดาลใจในการสร้างคอนเทนต์ต่างๆ บางวันแทบจะไม่ได้ใช้แพลตฟอร์มอื่นๆเลย ซึ่งจริงๆแล้วอินฟลูเอนเซอร์จะมีการเข้าถึงแพลตฟอร์มที่หลากหลายค่ะ แต่ก็จะมีหนึ่งช่องทางที่ถนัดมากที่สุดค่ะ

นอกจากนี้ยังสามารถไปติดตามความสวย ความเก่ง และการพรีเซนต์สินค้าแบบมืออาชีพของแอลลี่ ได้ที่
IG:kkirynn

Thepoint #Newsthepoint #แอลลี่ #อินฟูเลนเซอร์