‘ทีมธนาธร’ถอนตัว!จากการแข่งขันวิ่งเทรลสุดโหดระดับโลกแล้วที่ กม.121

0
745

จากกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า บินไปประเทศฝรั่งเศส เพื่อร่วมการแข่งขันวิ่งเทรล Ultra Trail du Mont Blanc รายการวิ่งเทรลชื่อดังระดับโลก ระหว่างวันที่ 23-29 สิงหาคม โดยนายธนาธร แข่งขันในนามทีม Truesouth ซึ่งประกอบด้วย “ซึง”สว่างจิต แซ่โง้ว หญิงแกร่งหนึ่งเดียวในทีม และ“แอล”สุภัทร บุญเจือ ผู้พิชิต Thailand by UTMB® ทั้ง Zero และ First edition
.
โดยลงการแข่งขันในระยะ PTL ระยะทางรวม 300 กิโลเมตร ซึ่งถือเป็นระยะไกลที่สุด ผ่านเส้นทางที่ยากลำบากและท้าทาย โดยจะต้องวิ่งผ่าน 3 ประเทศคือฝรั่งเศส อิตาลี และสวิตเซอร์แลนด์ โดยให้เวลาในการแข่งขัน 150 ชม. 30 นาที
.
ล่าสุดเพจ Thailand by UTMB รายงานผลการแข่งขัน โดยระบุว่า 03:10 น. วันพฤหัสบดีที่ 26 ไทย
22:10 น. วันพุธ เวลาฝรั่งเศส ตอนนี้ทีม Truesouth ถึงคัทออฟที่ St. christophe (กม.121) แล้วเป็นทีมสุดท้ายค่ะ แต่ทางผู้จัดไม่อนุญาตให้ไปต่อนะคะ เนื่องจากทางข้างหน้า ขึ้นเขายาวๆ ยากมาก เป็นเช่นเดียวกับทีมที่ถึงก่อนหน้า 2-3 ทีม ที่ต้องถอนตัวไปแล้วเช่นกัน ลุ้นสุดชีวิตแล้วก็แอบเศร้า แต่ยังโล่งใจที่ทีมทุกคนปลอดภัยดีนะคะ
.
นอกจากนี้งยังโพสต์ข้อความอีกว่า ตามที่ได้รายงานไป เมื่อ 03:10 น. วันพฤหัสบดีที่ 26 ไทย หรือ 22:10 น. วันพุธ เวลาฝรั่งเศส ทีม Truesouth ถึงคัทออฟที่ St. christophe (กม.121) ก่อนเวลาตัดตัวเล็กน้อย (หากนับจากเวลาปล่อยตัวที่ช้าออกไป 15 นาที)… ถือเป็นทีมสุดท้ายที่ถึงเบสนั้น แต่ทีมก็ไม่ได้รับอนุญาตให้ไปต่อ น่าจะเป็นเช่นเดียวกับ 3-4 ทีมก่อนหน้า
.
โพสต์นี้ แอดมินเอาสถิติมาให้ดูกันค่ะ ว่า 24 จาก 61 ทีม ที่ถอนตัวไปแล้ว มีทีมอะไรบ้าง และถอนตัวที่จุดใด   จากภาพก็เห็นว่าทีมไทยมาได้ไกลมากแล้ว  และตอนนี้ อัตราส่วนการออกจากการแข่งขัน คือ 40%  (ปกติแล้ว Finisher Rate อยู่ที่ 50% เว้นปี 2019 ที่มากกว่า 60% เล็กน้อย เนื่องจากเส้นทางและสภาพอากาศเอื้ออำนวย) และจาก GPS ก็เห็นว่าทีมที่ถอนตัวไป รวมถึง True South (20590) มีสถานะสีเทา (Withdrawn) และยังคงอยู่พักผ่อนอยู่บริเวณเบส สลบแหละ..แอดมินว่า
.

ThePOINT #ข่าวกีฬา #ธนาธรจึงรุ่งเรืองกิจ #คณะก้าวหน้า #วิ่งเทรล #UltraTrail #วิ่งเทรลฝรั่งเศส