“ทีมพรรคกล้า กทม.”ยื่น 9 ข้อเสนอ ยกระดับมาตรการแก้วิกฤตโควิด-19 มั่นใจทำได้จริง

0
705

ทีมพรรคกล้า กทม. นำโดยนายณัฐนันท์ กัลยาศิริ ผู้เสนอตัวสมัครรับเลือกตั้ง เขตคลองสามวา , นายเอกชัย ผ่องจิต เลขานุการพรรคกล้า กทม. , ทพ.กันตพงศ์ ดีชัยยะ ทีมสาธารณสุข พรรคกล้า พร้อมด้วยผู้เสนอตัวสมัครรับเลือกตั้งในพื้นที่ กทม. รวมตัวกันยื่นหนังสือข้อเสนอยกระดับมาตรการแก้ไขปัญหาวิกฤตโควิด-19 ถึงผู้ว่าราชการ กทม. ผ่านเลขานุการผู้ว่า กทม. เนื่องจากปัญหาการระบาดยังคงยาวนาน จํานวนผู้ติดเชื้อยังมีจำนวนสูงหลักหมื่นถึงสองหมื่นคนต่อวัน
.
นายณัฐนันท์ กล่าวว่า ข้อเสนอที่นำมายื่นเกิดจากประสบการณ์ ที่สมาชิกพรรคกล้าไปประสบพบเจอระหว่างลงพื้นที่ แม้ทาง กทม. จะตอบสนองแนวทางการจัดตั้งศูนย์พักคอย แต่บางพื้นที่ยังมีปัญหาเกิดขึ้น บางศูนย์ใช้เวลาพิจารณา 3 ถึง 5 วัน กว่าจะได้รับการแยกตัวพักคอย ทำให้เกิดการระบาดในครอบครัวอยู่ดี ไม่บรรลุวัตถุประสงค์ตามที่ตั้งนโยบายไว้
.
นายณัฐนันท์ กล่าวว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นต้องได้รับการจัดการให้เร็วที่สุด ซึ่งพรรคกล้ารวบรวมประสบการณ์ลงพื้นที่จริง เป็นข้อเสนอ 9 ข้อ ที่ทำได้จริง คือ 1.) เร่งเพิ่มหน่วยตรวจเชิงรุกให้เพียงพอ 2.)ต้องรับผลการตรวจ ATK เข้าศูนย์พักคอยทันทีภายใน 24 ชั่วโมง ขอขยายการดูแลไปถึงระดับสีเหลือง ขยายช่วงอายุถึง 75 ปี 3.) เพิ่มศักยภาพให้ศูนย์พักคอยที่พร้อมจับคู่กับโรงพยาบาลสนาม
.
4.) สนับสนุนให้มีการตั้งศูนย์พักคอยในระดับชุมชน 5.) เพิ่มอำนาจหน้าที่สำนักอนามัยและศูนย์สาธารณสุขในพื้นที่ ขับเคลื่อนเชิงรุกดูแลผู้ป่วย Home Isolation 6.) เพิ่มเจ้าหน้าที่ประสานงานและคู่สายให้เพียงพอต่อการติดต่อ 7.) เร่งเสนอปลดล็อกการจัดซื้อวัคซีนและกระจายการฉีดวัคซีน 8.) ครอบคลุมการให้บริการแก่คนต่างด้าว 9.)ให้กรุงเทพมหานครเพิ่มศักยภาพในทุกๆ ด้านเพื่อรองรับสถานการณ์

ThePOINT #ข่าวการเมือง #พรรคกล้า #โควิด-19 #วัคซีน #กทม.