“ทูตนริศโรจน์” ฟ้อง Bright TV พาดหัวบิดเบือนอ้างวิจารณ์ “อแมนด้า” ชวดมงโยงสถาบัน

0
1125

นายนริศโรจน์ เฟื่องระบิล อดีตเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา โพสต์ภาพการนำเสนอข่าวของสื่อรายหนึ่งที่มีพาดหัวลักษณะอ้างตนเองวิพากษณ์วิจารณ์”อแมนด้า”จนพลาดตำแหน่ง พร้อมนายนริศโรจน์ ยังเขียนข้อความระบุว่า “ผมว่าสื่อแบบนี้แย่นะครับ บิดเบือนสิ่งที่ผมเขียนแบบหน้ามือหลังมือเลย Bright TV จั่วหัวแบบนี้มีเจตนาอะไรครับ เพื่อนๆ ที่ติดตามอ่านที่ผมเขียนมาตลอด ช่วยเป็นพยานด้วยว่า ผมเขียนแบบที่ Bright TV เอาไปแปลงสารแบบนี้หรือ?
.
ผมเขียนให้ข้อมูลกว้างๆ ไม่ได้ระบุเลยว่าชวดตำแหน่งเพราะแซะสถาบัน! คราวนี้ผมคงต้องรบกวน ศชอ. ดำเนินคดี รวมทั้งคนที่เข้ามาเม้นท์หยาบคายทุกคน! ฝากคุณ Nopadol Prompasit และคุณ Nangnoi Noi Assawakittikorn ด้วยครับ การพาดหัวในลักษณะนี้ไม่สมควรอย่างยิ่ง
.
ผมเขียนเรื่องการวางตัวของนางงามที่ Call Out ว่าควรวางตัวอย่างไร ไม่ได้พูดถึงชื่อใคร ไม่ได้บอกว่าชวดตำแหน่งเพราะแซะสถาบัน หลักฐานที่เขียนยังอยู่ ขอให้กอง บก. Bright TV ติดต่อผมด้วยครับ เรื่องนี้ผมยอมไม่ได้ เวลาคุณเอาข้อเขียนผมไปทำข่าวก็ไม่ได้ขออนุญาตผมก่อน แถมยังบิดคำพูดด้วย
.
อีกทั้งโพสต์ข้อความอีกว่า“ผมได้ขอให้ทาง ศชอ. รวบรวมหลักฐานที่ Bright TV นำบทความที่ผมเขียนใน FB เรื่องการ Call Out ของนางงาม เอาไปจั่วหัวแบบบิดเบือน รวมทั้งแคปคอมเมนต์ที่เข้าไปด่าผมอย่างหยาบคายทุกเมนต์ เพื่อเตรียมการดำเนินคดีแล้วครับ! แล้วเจอกันที่ศาล! เพื่อนที่จะช่วยเป็นพยานให้ผมว่าผมไม่ได้เขียนแบบที่สื่อนี้จั่วหัวบิดเบือน ช่วยลงชื่อ พร้อมที่อยู่ และเบอร์ให้ผมหลังไมค์ด้วยครับ หมายเหตุ ถึงแม้ทาง Bright TV จะลบโพสต์หนีไปแล้ว แต่ความผิดถือว่าสำเร็จแล้ว ผมและทีมงาน ศชอ. ได้แคปไว้ทั้งหมดแล้ว แล้วเจอกันครับ”
.
ต่อมานายนริศโรจน์ ยังได้โพสต์ภาพ แถลงการณ์ขอโทษ Bright TV พร้อมระบุข้อความว่า “จบที่ศาลอย่างเดียว ผมต้องการให้เป็นบทเรียนครั้งสำคัญ เพราะผลกระทบในทางลบมาที่ผมเป็นลูกโซ่ คนที่อ่านแค่พาดหัว เอาผมไปด่าเสียเละ ทั้งๆที่บทความที่ผมเขียน ไม่ได้เอ่ยชื่อใครเลย แนะนำเรื่องการวางตัว และการ call out ที่ดีควรทำอย่างไร ผมไม่เคยบอกเลยว่าเธอชวดเพราะไม่รักสถาบัน เพราะผมไม่ใช่ กก.ตัดสิน”
.