‘ธนาธร’สู้ไม่ถอย!!หลังอสส. ฟ้องผิดม.116 โวยผู้มีอำนาจจ้องเล่นงานตัวเอง-พรรคพวก ลั่นไม่มีอะไรมาหยุดได้

0
178

วันนี้(30 พ.ย.) อัยการสูงสุด มีคำสั่งชี้ขาดให้ฟ้อง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ นายปิยบุตร แสงกนกกุล และน.ส.พรรณิการ์ วานิช ฐานร่วมกันล่วงละเมิดรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยร่วมกันกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือหรือวิธีอื่นใดอันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือ มิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นหรือติชมโดยสุจริต เพื่อให้เกิดความปั่นป่วน หรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชนถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักรหรือ เพื่อให้ประชาชนล่วงละเบิดกฎหมายแผ่นดินตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 มาตรา 2, 6, 34, 49 และ 50 ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83, 116 (2), (3)
.
คดีดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อปี 2663 อดีต’พุทธอิสระ’เข้าแเจ้งความเอาผิดนายธนาธร นายปิยบุตร และน.ส.พรรณิการ์ กรณีอภิปราย เรื่อง’อภิวัฒน์สยาม’ว่าเป็นการยุยงประชาชนก่อให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย
.
ด้าน นายธนาธร ยืนยันว่าคดีนี้ผู้มีอำนาจต้องการทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะหยุดยั้งเรา ก็พร้อมสู้ทุกคดี ตนเข้ามาทำงานการเมืองวันนี้ 4 ปีแล้ว ไม่เคยมีครั้งไหนจะคิดทำเพื่อประโยชน์ส่วนตัวเลย คดีความต่างๆ ที่เล่นงานตนและพรรคพวก ไม่ว่าจะเป็นนายปิยบุตร หรือแกนนำพรรคอนาคตใหม่อื่นๆ เป็นแรงผลักดันทางการเมือง เพื่อต้องการหยุดยั้งเรา แต่ย้ำว่าคดีต่างๆ เหล่านี้ไม่สามารถหยุดยั้งความตั้งใจจริงของเราได้
.

ThePoint #ข่าวการเมือง #อัยการสูงสุด #ธนาธรจึงรุ่งเรืองกิจ #ปิยบุตรแสงกนกกุล #พรรณิการ์วานิช #ม116