‘ธันวา’งัดหลักฐานสวน!!’ศรีสุวรรณ’ยืนยัน’สร้างอนาคตไทย’เล่นตามกติกา ซัดอย่าเลือกปฏิบัติไล่ตรวจสอบให้ทั่วถึง

0
370

นายธันวา ไกรฤกษ์ รองโฆษกพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์เฟสบุ๊กสวนกลับนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย กรณีไปยื่นคำร้องขอให้ กกต.ตรวจสอบป้ายหาเสียงของพรรคสร้างอนาคตไทย โดยกล่าวหาว่าไม่เป็นไปตามระเบียบว่าด้วยการหาเสียง ปี 2561 และที่แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 3 เมื่อวันที่ 23 กันยายน ที่ผ่านมาได้กำหนดไว้ โดยระบุว่า การที่นายศรีสุวรรณจะดำเนินการฟ้องร้องพรรคใดนั้นก็ถือเป็นสิทธิของนายศรีสุวรรณ แต่การที่พรรคสร้างอนาคตไทยเอาป้ายใหญ่ซึ่งมีขนาดเกินที่กำหนดไว้ในระเบียบดังกล่าวลงตั้งแต่ก่อนเริ่มนับกรอบเวลา 180 วันนั้น พรรคได้แสดงเจตนาชัดเจนว่าเราพร้อมทำตามกฎหมาย
.
ส่วนกรณีตามที่ถูกยื่นร้อง ถ้าเข้าใจไม่ผิดน่าจะเป็นป้ายของผู้เสนอตัวลงสมัครในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีแถวบ้านนายศรีสุวรรณ ตนได้ตรวจสอบแล้วได้ข้อเท็จจริง ดังนี้

  1. ป้ายมีขนาดถูกต้อง (1.2×2.4 ม.)
  2. ระบุชื่อที่อยู่ผู้ว่าจ้างถูกต้อง
  3. ระบุชื่อที่อยู่ผู้ผลิตถูกต้อง
  4. ระบุวันที่ผลิตถูกต้อง
  5. ระบุจำนวนที่ผลิตถูกต้อง
    .
    ทั้งนี้ หากที่เขียนมาไม่ตรงความจริง หรือยังผิดจุดไหนอยู่ ตนขอให้นายศรีสุวรรณช่วยชี้แจงและแนะนำ เพื่อที่เราจะได้ปรับปรุงให้ถูกต้องยิ่งขึ้น หรือมีจุดไหนจังหวัดไหนยังตกหล่น ก็ขอให้บอกมาให้ชัด เพื่อที่เราจะได้เร่งแก้ไข
    .
    “สุดท้ายนี้ หวังว่าพี่จะเป็นธรรมแก่ทุกพรรค ไม่เลือกปฏิบัติ ไม่ให้ใครเขาครหาเอาได้ เพราะมีบางพรรคซึ่งขึ้นป้ายไปทั่ว ไม่ได้ระบุอะไรเลย ขนาดก็ไม่ตรงตามที่กฎหมายกำหนด และยังไม่ได้ถูกใครร้องเรียน”นายธันวา กล่าว
    .

ThePOINT #ข่าวการเมือง #ธันวาไกรฤกษ์ #สร้างอนาคตไทย #ทีมสมคิด #ศรีสุวรรณจรรยา #ป้ายหาเสียง #ระเบียบกกต #กฎหมายเลือกตั้ง