‘ธันวา’สลด!!เหตุสะพานหล่นทับคนเสียชีวิต ตั้งข้อสังเกตสุดวิสัยหรือปล่อยปละละเลย?ชี้ถ้าซ่อมตามแผนคงไม่ถล่ม

0
188

จากกรณีอุบัติเหตุคานสะพานลอยกลับรถ กม.34 ทางหลวงหมายเลข 35 (ถนนพระราม 2) ใกล้กับโรงพยาบาลวิภาราม อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร หล่นทับรถยนต์จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ
.
นายธันวา ไกรฤกษ์ รองโฆษกพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์เฟซบุ๊กข้อความระบุว่า กรณีสะพานยูเทิร์นถล่ม ผมไปเจอสกูปข่าวเก่าของสำนักข่าวท้องถิ่นในมหาชัย ที่ลงไว้ตั้งแต่เดือนเมษายน ใจความว่า”..สะพานนี้มันพังมานานมากแล้ว ซ่อมปะผิวไปไม่รู้กี่รอบก็พังเหมือนเดิม ซึ่งเดิมที ‘ศูนย์สร้างและบูรณะสะพานที่3(ปทุมธานี)’ ตั้งใจจะปิดซ่อมใหญ่ช่วงหลังสงกรานต์ แต่เผอิญว่าติดซ่อมสะพานแถวพระประแดงอยู่ จึงไม่มีคนงาน เลยจะเลื่อนไปซ่อมในเดือนพฤษภาแทน โดยต้องใช้เวลาซ่อมทั้งหมดประมาณ3เดือน”
.
ปัจจุบันตามที่ทุกท่านเห็นข่าวว่าสะพานได้ถล่มลงมาทับรถและมีผู้เสียชีวิต ขณะที่เพิ่งมีการปิดซ่อมจริงในช่วงประมาณวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมานั้น ผมตั้งข้อสังเกตดังนี้

1.ถ้าเร่งซ่อมตั้งแต่ที่วางแผนไว้ทีแรกในช่วงเดือนเมษา ป่านนี้คงเสร็จไปแล้ว งบประมาณปีนึงเยอะแยะ กรมทางหลวงน่าจะหาคนงานได้ไม่ยาก

2.สะพานมันพังจนเหล็กโผล่มาเป็นปีๆ ปล่อยให้ใช้งานอยู่ได้ยังไง มีแต่รถบรรทุกวิ่งทั้งวัน อันตรายมาก แล้วจะอีกกี่สะพานที่มีโอกาสถล่ม

3.ถึงเวลาหรือยังที่จะเร่งตรวจสอบสะพาน ทางยกระดับ และทางด่วนต่างๆอย่างจริงจัง เพราะวันก่อนก็เพิ่งมีข่าวปูนกะเทาะจากสะพานเส้นถนนกาญจนาภิเษกที่เพิ่งสร้างเดียงแค่ไม่กี่ปี แล้วจะประสาอะไรกับอันที่สร้างมาแล้วหลายสิบปี
.
หากดูจากภาพในโพสต์นี้จะเห็นเลยว่ามันชำรุดและมีลักษณะเป็นอันตรายมานานแล้ว สมควรต้องพิจารณาว่าความสูญเสียครั้งนี้เป็นเหตุสุดวิสัยหรือความปล่อยปละละเลยมากกว่ากัน และขอให้เพื่อนๆช่วยเป็นหูเป็นตา หากพบสะพานไหนเข้าข่ายแบบนี้ ก็ช่วยกันแจ้งหน่วยงานรัฐเพื่อเร่งซ่อมแซม ไม่อย่างนั้นวันนึงอาจเป็นเราก็ได้ สุดท้ายนี้ ขอแสดงความเสียใจกับผู้ที่สูญเสียและครอบครัวด้วยนะครับ เห็นคลิปคุณพ่อคุณแม่แล้วใจจะขาดครับ
.
ปล.ที่ว่าติดซ่อมสะพานที่พระประแดงเลยไม่มีคนงานนั้น ผมถ่ายทอดต่อจากสำนักงานข่าวท้องถิ่น โดยไม่ได้มีเจตนากล่าวร้ายหน่วยงานผู้รับผิดชอบแต่อย่างใด หากข้อเท็จจริงไม่เป็นตามนั้น ก็ควรออกมาชี้แจงว่าเหตุใดจึงไม่ปิดซ่อมตามแผนเดิมตั้งแต่เดือนเมษายน..รออะไรอยู่ครับ? ที่มาของภาพ :https://fb.watch/eCnZVSk2PC/
.

ThePOINT #ข่าวสังคม #ธันวาไกรฤกษ์ #สะพานยูเทิร์นถล่ม #สะพานกลับรถพระราม2 #สะพานหล่น