‘นักธุรกิจต่างชาติหัวใจไทย’ปิดทองหลังพระ!!ตั้งมูลนิธิ’แบงค็อก คอมมูนิตี้ เฮลป์’ช่วยเหลือประชาชนช่วงโควิดอย่างเต็มที่ ตลอด 2ปีที่ผ่านมา

0
474

มูลนิธิแบงค็อก คอมมูนิตี้ เฮลป์ ได้เกิดขึ้นจากการร่วมกันก่อตั้งของ คุณเกร็ก แลงก์ (สหรัฐอเมริกา) และคุณฟรีโซ โพเดอร์วาดร์ (เนเธอร์แลนด์) มูลนิธินี้มีอาสาสมัครกว่า 200 คนจากทั่วโลก โดยทั้งสองท่านเป็นนักธุรกิจที่มาทำธุรกิจในไทยและมีความผูกพันกับย่านคลองเตยเป็นอย่างมาก โดยตั้งแต่เกิดวิกฤตสถานการณ์โควิด-19 เมื่อเดือนเมษายน 2563 มูลนิธิแบงค็อก คอมมูนิตี้ เฮลป์ ได้จัดทำอาหาร ทำถุงยังชีพ ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบมาโดยตลอดในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา
.
ทั้งนี้ มูลนิธิแบงค็อก คอมมูนิตี้ เฮลป์ ได้บริจาค ข้าวสารไปแล้วถึง 1 ล้านกิโลกรัม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป กว่า 1,3000,000 ซอง อาหารกว่า 6 แสนมื้อ ปลากระป๋อง 840,000 กระป๋อง น้ำมันพืช 210,000 ลิตร และอื่นๆ อีกมากมาย โดยนอกจากนี้ มูลนิธิฯ ยังช่วยสร้างบ้านและมอบทุนการศึกษากับเด็ก ให้กับย่านคลองเตยมาโดยตลอด ส่วนช่วง 90 วันที่ผ่านมาทางมูลนิธิฯ ก็ได้ไปบริจาคอาหารให้กับคนไร้บ้าน ที่บริเวณ ถนนราชดำเนิน และเดินหน้าตรวจ ATK ตามชุมชนต่างๆ ทั้งในย่านคลองเตยและย่านต่างๆ ในรอบๆกรุงเทพมหานคร ซึ่งช่วยเหลือผู้คนไปเป็นจำนวนมาก


อย่างไรก็ตาม หากใครต้องการช่วยบริจาคทางมูลนิธิฯ สามารถโอนได้ ตามเลขบัญชี Bangkok Community Help Foundation (มูลนิธ แบงค็อก คอมมูนิตี้ เฮลป์)
Bangkok Bank/ธนาคารกรุงเทพ:105-5-06287-9 นอกจากนี้ สามารถเข้าชมเว็บไซต์ของมูลนิธิได้ที่ www.bangkokcommunityhelp.com
.

ThePOINT #ข่าวสังคม #มูลนิธิ #แบงค็อกคอมมูนิตี้ เฮลป์ #ย่านคลองเตย #เยียวยาโควิด #bangkokcommunityhelp