นักธุรกิจต่างชาติ ผู้ก่อตั้ง’มูลนิธิแบงค็อก คอมมูนิตี้ เฮลป์’ลุยช่วยเหลือคนไร้บ้านติดต่อกัน100วันไม่มีวันหยุด!!ลั่นเดินหน้าช่วยต่ออีก100วันให้คนกลุ่มนี้อิ่มท้อง

0
245

คุณฟรีโซ โพเดอร์วาดร์ หนึ่งในผู้ก่อตั้ง มูลนิธิ แบงค็อก เฮลป์ ให้สัมภาษณ์กับทาง The Point ถึงการเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนของมูลนิธิฯ ว่า ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ช่วงโควิด ถนนราชดำเนินมีจำนวนผู้ไร้ที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และจำนวนเพิ่มขึ้นทีท่าจะไม่หยุด โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่ต้องอยู่โดยเบี้ยเลี้ยงผู้สูงอายุ เฉลี่ยวันหนึ่งน้อยกว่า 20 บาท ซึ่งการใช้ชีวิตเป็นไปไม่ได้ที่จะอาศัยอยู่ได้ ตอนนี้คนไร้บ้านมีจำนวนประมาณ 300-500 คน โดยส่วนใหญ่อาศัยอยู่บน ถนน ราชดำเนิน หรือบริเวณใต้สะพานพระปิ่นเกล้า


“มูลนิธิ แบงค็อก คอมมูนิตี้ เฮลป์ ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือกลุ่มคนเหล่านี้มา ตลอด 100 วัน ทุกวันไม่มีวันหยุด โดยให้การช่วยเหลือไปแล้วกว่า 50,000 มื้อ รวมไปถึงน้ำดื่ม ยารักษาโรคขั้นพื้นฐาน ผ้าอ้อม นมสำหรับเด็กเล็ก และอื่นๆ อีกมากมายที่สามารถช่วยกลุ่มคนเปราะบางเหล่านี้ โดยทางกลุ่ม แบงค็อก คอมมูนิตี้ เฮลป์จะเดินหน้าช่วยเหลือกลุ่มคนไร้บ้านต่อ อีก 100 วันอย่างเต็มที่แน่นอน”คุณฟรีโซ่ กล่าวทิ้งท้าย
.
ทั้งนี้ถ้าผู้ใดสนใจช่วยเหลือกลุ่มผู้คนไร้บ้าน สามารถเข้าไปรับชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.bangkokcommunityhelp.com หรือ ที่ช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ
.

ThePOINT #ข่าวสังคม #มูลนิธิ #แบงค็อกคอมมูนิตี้ เฮลป์ #ช่วยเหลือโควิด #bangkokcommunityhelp