น่ากลัวมาก!!ชี้การเมืองดุเดือด สภาพ’บิ๊กตู่’ถูกรุมกินโต๊ะ นั่งดูคนอื่นแอบจับมือฟอร์มรัฐบาลล่วงหน้า

0
192

วันนี้(27 มี.ค.) นายนันทิวัฒน์ สามารถ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า น่ากลัว ภาพการต่อสู้ทางการเมืองในสนามเลือกตั้งครั้งนี้ แต่ละฝ่ายงัดกลยุทธทุกอย่างบรรดามีออกมาประเคนสร้างคะแนนนิยมและทำลายคู่ต่อสู้กันอย่างเต็มที่ นอกจากระบบหัวคะแนน  คะแนนจัดตั้งที่พรรคใหญ่มีอยู่ในมือแล้ว พรรคใหญ่ๆยังอาศัยสื่อขี้ข้า สื่อมือปืนรับจ้าง สำนักโพลที่จะเขียนเชียร์ว่าคนนี้คือนายกในฝัน พรรคที่จะชนะแลนด์สไลด์
.
ที่ว่านี้ พรรคของลุงตู่นับว่าอ่อนด้อยที่สุด เนื่องจากเป็นพรรคใหม่สดซิง บุคคลากรของพรรคแม้จะเคยเป็นอดีต สส.มาบ้าง แต่ประสบการณ์ในการนำพรรคเข้าสู่สนามเลือกตั้งเหมือนมือใหม่หัดขับ ความเขี้ยวความจัดเจนมีน้อยกว่าพรรคอื่นๆอยู่หลายขุม สภาพคือการชูลุงตู่ การขายภาพลุงตู่ ทำให้ลุงตู่อยู่ในสภาพถูกรุมกินโต๊ะ  นั่งดูคนอื่นแอบจับมือทางการเมืองเตรียมฟอร์มรัฐบาลล่วงหน้าก่อนจะมีการเลือกตั้ง ไม่ต้องสนใจเสียงประชาชนจะว่ายังไง
.
ลุงตู่มีดีอะไร ชัดเจนคือไม่ทุจริตและไม่ยอมเกี๊ยะเซียะให้รัฐมนตรีร่วมรัฐบาลทุจริตหรือกระทำขัดมติครม.  แต่ด้วยความเป็นรัฐบาลผสมต้องประคับประคองให้รัฐบาลอยู่รอด ทำอะไรไม่ได้ดั่งใจต้องยอมๆไปบ้าง 
.
4 ปีของรัฐบาลลุงตู่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ. เป็น 4 ปีที่ต้องต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโควิดเกือบ 3 ปี ทุกอย่างหยุดหมด แต่ทั่วโลกยอมรับลุงตู่ที่บริหารจัดการการแพร่ระบาดได้ดีมาก และด้วยมาตรการอัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบเพื่อหล่อเลี้ยงเศรษฐกิจและประชาชนให้อยู่ได้  แถมยังเร่งงานสร้างระบบอินฟราสตัคเจอร์ต่างๆ  เพราะไม่มีการคอรัปชั่นทำให้เงินงบประมาณถูกนำมาใช้อย่างถูกต้อง
.
การต่อสู้ของบางพรรค อาจเป็นครั้งสุดท้ายที่จะได้สู้  หากครั้งนี้ไม่ได้เป็นรัฐบาล โอกาสกลับบ้านมาเลี้ยงหลานอาจหมดไป ทุกอย่างจะจางหายไป อะไรก็ไม่น่ากลัวเท่ากับพ่อสั่งลูกทำ ประชาธิปไตยจอมปลอม อย่าให้วงจรแห่งความชั่วร้าย วังวนเก่าๆกลับมา อย่าให้พรรคการเมือง นักการเมืองโกงกินกลับมามีอำนาจ เข้ามาแทะ โกงกิน ขายบ้านขายเมือง สร้างความร่ำรวยให้ตัวเองและพวก อยากให้ลุงตู่อยู่ทำต่อ ต้องเลือกพรรคของลุงตู่
.

ThePoint #Newsthepoint #ข่าวการเมือง #นันทิวัฒน์สามารถ #อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ #บิ๊กตู่ #นายก #เลือกตั้ง