‘น้องแรมโบ้’กระซวกปาก!!’แม่ยกประชาธิปัตย์’อย่าอวดรู้อวดฉลาด ปมฟันธงนายกฯครบวาระ8 ปี เย้ยระวังเอาปี๊บคุมหัว

0
222

วันนี้(10 สิงหาคม) นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นางกาญจนี วัลยะเสวี แม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ยกเอกสารของ กรธ. ชี้ชัดวาระ 8 ปีนายกฯต้องนับตั้งแต่ 24 ส.ค.57 พร้อมเตรียมจุดพลุกันทั่วประเทศ โดยระบุว่าไม่แน่ใจว่านางกาญจนี ตีความหมายของ กรธ.ไว้อย่างไร หรือตีความเข้าข้างตัวเอง แต่ตนเองมองว่าหากมีการไปยื่นตีความการดำรงตำแหน่งนายกฯ 8 ปี ก็ขอให้รอการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ ไม่ควรออกมาพิจารณาเองว่านายกฯอยู่ครบวาระ 8 ปีแล้ว
.
นายชนะศักดิ์ ระบุว่า ทั้งนี้การให้สัมภาษณ์ของนายสุพจน์ ไข่มุกด์ อดีตรองประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ บอกแล้วว่าบันทึกการประชุมที่ถูกเปิดเผยที่อ้างความเห็นให้นับวาระของนายกฯ ที่อยู่ก่อนรัฐธรรมนูญ 2560 เป็นวาระของนายกฯ ตามรัฐธรรมนูญ 2560 เป็นความเห็นเริ่มแรกไม่ใช่มติ พร้อมขอให้ฟังการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ ดังนั้นนางกาญจนี อย่าฟังแค่นี้แล้วเอามาตีความให้เป็นประเด็น
.
“ตนเองได้ฟังคำให้สัมภาษณ์ของนายสุพจน์ ก็เข้าใจว่ายังไม่ใช่ข้อสรุป แต่ไม่เข้าใจว่านางกาญจนีได้ตรวจสอบหรือฟังการให้สัมภาษณ์ผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างรอบด้านหรือไม่ จึงเอามาพูดเป็นเรื่องเป็นราว แล้วก็เอามาโพสต์สร้างความสับสนให้ประชาชน นอกจากนี้นางกาญจนี ไม่ใช่ศาลรัฐธรรมนูญ ก็ไม่ควรทำตัวเป็นผู้อวดรู้อวดฉลาดทุกอย่าง เพราะหากเกิดความผิดพลาดประชาชนจะซ้ำเติมและสมน้ำหน้าเอา ระวังจะต้องเดินเอาปี๊บคุมหัว” นายชนะศักดิ์ กล่าว
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #ชนะศักดิ์อัตถาวงศ์ #กาญจนีวัลยะเสวี #แม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ #นายก #วาระ8ปี