‘บัวขาว’ประกาศทุ่มสุดตัว!!ดวลกำปั้นโหดยูเครน รับเป็นไฟต์หนักใจ ชวนติดตามสดจะบดเก๋าได้จริงหรือไม่

0
365

เพจเฟซบุ๊ก Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ) ของบัวขาว บัญชาเมฆ นักชกขวัญใจชาวไทย โพสต์ข้อความระบุว่า เขาไม่มีอะไรจะเสียเลย แต่กับผม ชื่อเสียง ตำนาน ทุกอย่างอาจจบลงเพียงข้ามคืน ตลอดชีวิตที่ผมชกมวยมาหลายปี มีหลายครั้งมากเลยที่ผมได้พบเจอกับบทเรียนต่างๆ ที่สอนให้ผมรู้ว่าเราไม่ควรประมาทคู่ชกชาวต่างชาติเด็ดขาด เพราะปกติแล้วพวกนักมวยต่างชาติเขาก็ได้เปรียบเราอยู่แล้วในเรื่องของสรีระตามธรรมชาติ
.
แล้วพอยุคสมัยเปลี่ยนไป มีวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามา ศาสตร์มวยไทยเริ่มเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ความอันตรายของคนพวกนี้ก็ยิ่งเพิ่มขึ้น ไหนจะระเบียบวินัยของพวกเขาที่เคร่งครัดเอามากๆ แม้ไม่ใช่กีฬาประจำชาติของพวกเขา แต่พวกเขาก็พัฒนาตัวเองไม่หยุดจนหลายๆคนได้กลายเป็นตำนานระดับโลกไปแล้ว ลำพังเรื่องประสบการณ์อันนี้ไม่ห่วงหรอกเพราะว่าผมผ่านมวยมาเป็นร้อยๆไฟต์ เจอมาแล้วมากมายหลายประเภท แต่ประเด็นคือตอนนี้มันไม่เด็กๆเหมือนแต่ก่อนแล้ว
.
ถามว่าหนักใจกับไฟต์วันที่ 9 ธันวาคมนี้มั้ย หนักใจแน่นอน เพราะว่าโอเล็กซานเดอร์ เยฟิเมนโก้ดูทรงแล้วเป็นนักมวยที่มีความมั่นใจในตัวเองสูงมาก สีหน้าแววตาดูมุ่งมั่น เป็นแชมป์โลกสมัครเล่นตั้งแต่เด็กๆ กำลังสด กำลังหนุ่ม ถ้าเขาล้มผมได้ ก็จะแจ้งเกิดเป็นสตาร์ดังทันที มีเท่าไหร่ใส่สุดแน่นอน เขาไม่มีอะไรจะเสียเลย นักมวยแบบนี้แหละ ที่หลายๆคนเขาหนีกัน อีกอย่างคือคนยูเครนแบบนี้ระเบียบวินัยและฝีไม้ลายมือไม่ต้องห่วง ชาตินักรบอย่างพวกเขาโหดกันทุกคน
.
ในวงการมวยไม่ว่าจะมวยอะไรก็แล้วแต่ล้วนมียอดมวยชาวยูเครนทั้งนั้น แล้วดูสิ ผมอายุ 40 แล้ว แต่โอเล็กซานเดอร์เขายังอายุแค่ 20 ภาษามวยคือพูดได้เลยว่ากำลังอยู่ในช่วงพีค หลายๆคนบอกว่าผมกินกระดูกอ่อน ถามจริงเถอะว่าคิดแบบนี้จริงดิ ต่างชาติทุกวันนี้เขาก็ฝึกมวยมาตั้งแต่เด็กเหมือนเรานะ และโอเล็กซานเดอร์ก็เคยลงแข่งรายการระดับโลกจนได้เหรียญรางวัลมาเพียบ แค่เพราะคุณไม่คุ้นชื่อเขาไม่ได้หมายความว่าเราจะประมาทเขาได้นะ รางวัลพวกนี้เขาได้มาเพราะฝีมือล้วนๆ
.
เอาเป็นว่าวันที่ 9 ธันวาคมนี้ที่เวทีราชดำเนิน ผมจะทุ่มให้สุดฝีมือไปเลย ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นยังไงก็จะทำให้ดีที่สุด ดูซิว่าสดจะบดเก๋าได้จริงๆมั้ย สดไม่สด เดี๋ยวรู้กัน
.

ThePoint #ข่าวกีฬา #บัวขาวบัญชาเมฆ #บัวขาวปประมุข #โอเล็กซานเดอร์เยฟิเมนโก้ #นักชกยูเครน