‘บิ๊กตู่’ซัดไร้สาระ!!ดราม่าภาพเด็กสอนจับเมาส์ ด้านหนูน้อยในภาพโผล่แจงเอง สอนcoding นายกฯ

0
207

ภายหลังที่โซเชียลแชร์ภาพเด็กนักเรียนหญิงรายหนึ่งขณะช่วยนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จับเมาส์ ขณะตรวจเยี่ยมชมผลการดำเนินงานพัฒนาทักษะด้านโค้ดดิ้ง (Coding) ให้แก่เยาวชน ณ โรงเรียนวัดเวฬุวัน ตำบลหนองผึ้ง อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยมีการนำภาพดังกล่าวไปตีความจนเป็นที่สนใจอย่างมากบนสังคมออนไลน์ รวมทั้งนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ก็แชร์ภาพดังกล่าว ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ โจมตีว่า นายกรัฐมนตรีใช้คอมพิวเตอร์ไม่เป็นหรือไม่นั้น
.
ล่าสุดนายกรัฐมนตรี ชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า “สังคมตีก็แล้วแต่เขา เขาตีอะไรก็เรื่องของเขา แต่ผมต้องการให้เด็กนั้นภูมิใจว่าเขาได้สอนผม จับมือผมทำนู่นทำนี่ เขาก็จะภูมิใจของเขา จะมาจับผิดแบบนี้ผมมองว่าไร้สาระ”
.
ล่าสุด เพจเฟซบุ๊กของ โรงเรียนวัดเวฬุวัน (สารภีชนานุกูล) ได้โพสต์คลิปหนูน้อยคนดังกล่าวแล้ว คือเด็กหญิงพัทรศญา หน่ออินทร์ชัย นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่3 โดยเด็กหญิงพัทรศญา กล่าวว่า“ดีใจมากที่ได้มาสอนเรื่อง coding ให้กับลุงตู่ ลุงตู่ไม่เคยเรียน coding แต่หนูได้เรียน หนูก็เลยตื่นเต้นมากที่ได้มาสอนท่าน เพราะท่านเป็นถึงนายกรัฐมนตรี หนูตื่นเต้นและดีใจมากเลย”
.
ขณะที่ทางโรงเรียนได้ ขอบคุณรัฐบาลที่สนับสนุน โครงการcoding school โดยระบุว่าทำให้นักเรียนได้มีโอกาสเรียนอย่างเข้าใจและสามารถสอนบุคคลอื่นได้ เเละจะเป็นประโยชน์มาก หากรัฐบาลสนับสนุนการสอนcoding school ให้มีทุกโรงเรียนทั่วประเทศ กราบขอบพระคุณท่านนายกรัฐมนตรีเเละคณะที่มาตรวจเยี่ยมโรงเรียนของเราค่ะ
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #นายก #บิ๊กตู่ #โค้ดดิ้ง #Coding #นายกลงพื้นที่เชียงใหม่ #อมรัตน์โชคปมิตต์กุล #ก้าวไกล