‘บิ๊กป้อม’ลั่นน้ำไม่ท่วมซ้ำรอยปี54แน่นอน!!โชว์ผลงาน 3 ปีไม่เคยมีประกาศภัยแล้ง

0
179

วันนี้(1 ก.ย.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ติดตามสถานการณ์น้ำลุ่มน้ำบางปะกง และการเพิ่มปริมาณน้ำต้นทุนเพื่อการผลิตน้ำประปาเพื่อการอุปโภคและบริโภค ที่สถานีผลิตน้ำประปาฉะเชิงเทรา โดยระบุช่วงหนึ่งว่า​ รัฐบาลได้ให้งบประมาณต่างๆเกี่ยวกับเรื่องน้ำ ในทุกปี จะสังเกตได้จากสทนช.​ ได้รายงานให้ทราบแล้ว และกรมชลประทานได้มีการเตรียมการต่างๆ ในการที่จะให้ประชาชนไม่ให้ได้รับความเดือดร้อนจากการใช้น้ำ โดยต้องมีการเตรียมการในเรื่องการสำรองน้ำดิบ ไว้สำหรับเพื่อที่จะผลิตให้ได้ตามความต้องการของประชาชน หากประชาชนไม่มีน้ำก็ด่ารัฐบาลใช่หรือไม่ ประชาชนมีอย่างเดียวคือต้องด่ารัฐบาล
.
พล.อ.ประวิตร ระบุอีกว่า ขณะที่ประชาชนส่วนใหญ่เกรงว่าฝนตกปีนี้จะทำให้น้ำท่วมเหมือนปี 54 ตนขอรับรองว่าไม่เกิดขึ้นอย่างปี 54 แน่นอน น้ำจะไม่ท่วมอย่างปี 54 แน่นอน เพราะฉะนั้น อยากจะบอกว่าทั้งกรมชลประทานและสทนช. ร่วมกันในการที่จะกระจายน้ำ เมื่อฝนตกมาจากทางเหนือก็กระจายน้ำไม่ให้เกิดน้ำท่วมพยายามทำอยู่ตลอดเวลา มีกรรมการลุ่มน้ำ 22 ลุ่มน้ำ ในการกำกับดูแลลุ่มน้ำมีคณะกรรมการน้ำจังหวัดทุกจังหวัด ในการที่จะดูว่าน้ำจะมีมากขึ้นหรือน้อยลงหรือแล้ง
.
“เราทำมา 3 ปีแล้วไม่มีแล้งเลย 3 ปี จะสังเกตได้ว่าหน่วยงานไม่มีประกาศภัยแล้ง​ เกิดขึ้นในทุกพื้นที่ เพราะฉะนั้นรัฐบาลมีความห่วงใยอย่างมากต่อผลกระทบที่เกิดขึ้นต่อประชาชน จึงได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหาต่างๆโดยเร็ว”พล.อ.ประวิตร กล่าว
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #บิ๊กป้อม #ประวิตรวงษ์สุวรรณ #สถานการณ์น้ำ #ลุ่มน้ำบางปะกง #น้ำประปา #กรมชลประทาน #รัฐบาล